Vụ ‘gian lận thi cử tại Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang’: Nghiêm khắc xử lý nếu cán bộ công an sai phạm

Hà Anh 04/05/2019 21:18

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam khẳng định, liên quan đến vụ gian lận thi cử tại Sơn La, Hòa Bình và Hà Giang, với những sai phạm liên quan đến cán bộ ngành công an, quan điểm của Bộ là bất cứ cán bộ công an có sai phạm về pháp luật nếu phát hiện đúng sẽ nghiêm khắc xử lý.

Vụ ‘gian lận thi cử tại Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang’: Nghiêm khắc xử lý nếu cán bộ công an sai phạm

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam (người đứng) trong một phiên họp báo Chính phủ thường kỳ. (Nguồn: Người lao động).

Ngày 4/5, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2019, đại diện Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã nêu quan điểm của Bộ trong việc xử lý các cán bộ công an (nếu có) có sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở 3 tỉnh Sơn La, Hòa Bình và Hà Giang.

Theo đó, trước dư luận về việc có những trường hợp phụ huynh làm trong ngành công an, có nhiều ý kiến cho rằng trong những trường hợp như vậy có thể tạm thời đình chỉ công tác điều hành của những phụ huynh có con em liên quan đến gian lận thi cử để phục vụ cho quá trình điều tra, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã khẳng định, với những sai phạm liên quan đến cán bộ ngành công an, quan điểm của Bộ là bất cứ cán bộ công an có sai phạm về pháp luật nếu phát hiện đúng sẽ nghiêm khắc xử lý.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng cung cấp thêm thông tin, thời gian qua, Bộ Công an đã khởi tố 3 vụ án liên quan đến gian lận thi cử ở 3 tỉnh Sơn La, Hoà Bình, Hà Giang, đã có 16 bị can bị khởi tố và đến nay xác định được 222 học sinh nâng điểm.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho biết, Bộ công an đã chuyển kết quả đến Bộ Giáo dục và Đào tạo, phối hợp với các trường đại học và các địa phương để bảo đảm đúng quy định pháp luật và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong thi cử.

Thứ trưởng khẳng định, Bộ đang tiếp tục điều tra những vi phạm của các cá nhân nếu có, khi nào có kết quả sẽ công bố cho các nhà báo và dư luận được biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ‘gian lận thi cử tại Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang’: Nghiêm khắc xử lý nếu cán bộ công an sai phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO