Vụ giảng viên rơi lầu tử vong: Kéo dài thời gian đình chỉ công tác nhiều cán bộ, lãnh đạo ĐH Ngân hàng

Lê Anh 23/04/2020 23:07

Liên quan đến vụ việc TS Bùi Quang Tín, giảng viên ĐH Ngân hàng TP HCM rơi lầu cao tại chung cư New Saigon (xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè) dẫn đến tử vong, nhiều lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại ĐH Ngân hàng TP HCM tiếp tục bị đình chỉ công tác thêm 15 ngày.

Theo Quyết định số 741/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), là cơ quan chủ quản của ĐH Ngân hàng TP thì các ông Bùi Hữu Toàn (Hiệu trưởng); Nguyễn Đức Trung (Phó Hiệu trưởng) và 5 cán bộ khác của trường bị kéo dài thời gian tạm đình chỉ công tác thêm 15 ngày. Việc tổ chức kiểm điểm và xử lý được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật sau khi hết thời gian tạm đình chỉ.

Trước đó, ngày 8/4, NHNN và Trường ĐH Ngân hàng TP HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ 15 ngày để tổ chức kiểm điểm, xem xét, kỷ luật do vi phạm các quy định chấp hành các biện pháp về việc cách ly, phòng chống dịch Covid-19.

Trong diễn biến liên quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01, Công an TP HCM) cũng đã tiến hành làm việc với bà Nguyễn Thị Bích để làm rõ một số nội dung liên quan đến cái chết của chồng bà tại chung cư New Saigon ; đồng thời cũng có hai luật sư là Trần Bá Học và Nguyễn Văn Quynh tham gia bào chữa là các thông tin diễn biến mới nhất trong vụ này. Hiện nay, Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01) cũng đã mở rộng điều tra liên quan đến vụ rơi lầu tử vong của TS Bùi Quang Tín, trong đó tiến hành phối hợp với VKSND kiểm tra lại hiện trường vụ việc và phát đi thông báo tiếp nhận tin tố giác tội phạm liên quan.

Tại buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Bích (vợ của TS Bùi Quang Tín), bà Bích đề nghị cơ quan công an điều tra làm rõ các uẩn khúc trong việc chồng bà bị tử vong vì nghi ngờ đây là vụ án mạng.

Ngoài ra, quá trình kiểm tra lại hiện trường, Công an TP HCM đã kiểm tra các camera an ninh chung cư New Sài Gòn (huyện Nhà Bè), đồng thời cũng phát đi thông báo tiếp nhận nguồn thông tin tố giác về tội phạm. Trong đó, PC01 đã tiếp nhận một tố giác về tội phạm liên quan đến vụ việc TS Bùi Quang Tín tử vong. Người này cho biết, vào chiều 5/4 chứng kiến sự việc một tiếng động lớn tại khu vực giếng trời thông với tầng hầm của chung cư. Sau đó, nhân chứng đã đi đến xem và phát hiện có người rơi lầu nằm tử vong tại khu vực này.

Cơ quan CSĐT Công an TP căn cứ Bộ luật TTHS đang cho tiến hành điều tra, xác minh nội dung tố giác trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ giảng viên rơi lầu tử vong: Kéo dài thời gian đình chỉ công tác nhiều cán bộ, lãnh đạo ĐH Ngân hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO