Vụ gỗ pơ mu: Sếp Chi cục Hải quan bị tạm đình chỉ công tác

Tấn Thành 20/07/2016 08:11

Dù ông Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Nam Giang lý giải số gỗ pơ mu trong trụ sở Chi cục do “anh em hải quan, công an Lào cho” thì Tổng cục Hải quan vẫn quyết định đình chỉ công tác ông này để tạo điều kiện cho công tác điều tra.

Vụ gỗ pơ mu: Sếp Chi cục Hải quan bị tạm đình chỉ công tác

Gỗ pơ mu lậu bị các cơ quan chức năng phát hiên.

Tối 19/7, thông tin từ Tổng cục Hải quan phát đi cho biết, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn, đã yêu cầu Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Quảng Nam tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Trung Thịnh, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Nam Giang.

Vụ việc liên quan đến việc công an phát hiện hơn 100 phách gỗ pơ mu trong khuôn viên trụ sở Chi cục này.

Việc tạm đình chỉ chức vụ của ông Thịnh, được đưa ra sau khi các cơ quan báo chí phản ánh và trên cơ sở báo cáo của Cục Hải quan tỉnh Quảng Nam.

Theo Tổng cục Hải quan, việc tạm đình chỉ chức vụ trên là để đảm bảo công tác lãnh đạo, điều hành đơn vị và tạo thuận lợi cho công tác điều tra, xác minh vụ việc.

Tổng cục Hải quan cũng điều động ông Nguyễn Hoàng, Đội trưởng Đội kiểm soát hải quan nhận nhiệm vụ tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Nam Giang cho đến khi vụ việc được báo cáo, làm rõ.

Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết đã liên tục thông tin, về vụ phá rừng pơ mu ở khoảnh 5 tiểu khu 351 gần cột mốc biên giới 717 thuộc xã La Dêê, huyện Nam Giang, giáp ranh giữa huyện Nam Giang và huyện Đắc Chưng, tỉnh Sê Kông- Lào.

Vụ gỗ pơ mu: Sếp Chi cục Hải quan bị tạm đình chỉ công tác - 1

Tàn phá rừng pơ mu ở khu vực biên giới huyện Nam Giang.

Lực lượng công an liên tục phát hiện nhiều điểm tập kết gỗ pơ mu đã cưa xẻ không rõ nguồn gốc. Trong đó, vào ngày 17/7, công an phát hiện hơn 100 phách gỗ ngay trong khuôn viên trụ sở Chi cục Hải quan Cửa khẩu Nam Giang.

Tuy nhiên ông Thịnh cho rằng, số gỗ này không liên quan đến vụ nói rừng kể trên và nó có từ nhiều nguồn, trong đó có một phần do hải quan Lào, công an Lào cho để “anh em đóng bàn ghế” và được đặt công khai tại trụ sở Chi cục Hải quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ gỗ pơ mu: Sếp Chi cục Hải quan bị tạm đình chỉ công tác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO