Vụ hóa đơn garage ô tô có mục ‘phong bì cho đăng kiểm’: Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nói gì?

Hạnh Nguyên 12/05/2023 11:14

Sau khi xuất hiện hóa đơn của garage ô tô có mục “phong bì cho đăng kiểm 1 triệu đồng”, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3805D Phan Trọng Doãn đã lên tiếng.

Ngày 11/5, Đại Đoàn Kết Online có bài “Hà Tĩnh: Xôn xao xung quanh hóa đơn của garage ô tô có dòng chữ “phong bì cho đăng kiểm”. Bài viết phản ánh về việc khách hàng của Garage BV Canada (số 29, ngõ 15, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) xuất hóa đơn tạm tính với các chi phí “nhạy cảm”.

Hóa đơn có dòng chữ nhạy cảm "phong bì cho đăng kiểm".

Trên hóa đơn thể hiện tổng số tiền 5.090.000 đồng. Trong đó có các mục: Rửa xe 60.000 đồng; phong bì cho đăng kiểm, số tiền 1.000.000 đồng; đăng kiểm bắt buộc 480.000 đồng; chi phí cầu đường 1.410.000 đồng; phí đăng kiểm 330.000 đồng; tiền công đi đăng kiểm + tháo dán chắn xe 500.000 đồng; công nợ hóa đơn ngày 5/5/2023 là 1.310.000 đồng.

Đối với mục “phong bì cho đăng kiểm”, số tiền 1 triệu đồng, ông Bạch Duy Linh, chủ Garage BV Canada khẳng định đó là tiền công nhân viên bỏ ra 1 ngày để đi xếp hàng làm thủ tục đăng kiểm cho khách.

Khách hàng bức xúc về hóa đơn tạm tính của Garage BV Canada nên đưa lên mạng xã hội Facebook.

Kế toán Hoàng Thị Lài của Garage BV Canada phân trần do chị tự đặt thư mục “phong bì cho đăng kiểm” để lấy cơ sở cuối tháng trả tiền lương cho nhân viên vì ngày hôm đó nhân viên nghỉ làm đi đăng kiểm cho khách.

Tuy nhiên, trên hóa đơn còn có mục “tiền công đi đăng kiểm + tháo dán chắn xe” số tiền 500.000 đồng khá trùng khớp với lý giải của vị Giám đốc và kế toán Công ty Công ty TNHH Garage BV Canada. “Tiền công đi đăng kiểm + tháo dán chắn xe là tiền xăng xe đi lại và công tháo chắn xe, kiểm tra lốp, phanh…”, ông Linh nói.

Ông chủ Garage BV Canada còn cho hay, bình thường mỗi nhân viên nếu đi đăng kiểm cho khách được ông trả công 650 nghìn đồng/ngày.

Tuy nhiên, các loại chi phí không được Garage BV Canada báo trước cho khách hàng mà sau khi đăng kiểm xong mới lập hóa đơn tính tiền với khách. Vì thế, khách hàng bức xúc đăng tải lên mạng xã hội.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3805D (nơi đăng kiểm cho xe ô tô Kia màu đỏ biển 38D…)

Ông Phan Trọng Doãn, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3805D (nơi đăng kiểm cho xe ô tô Kia màu đỏ biển 38D… vào ngày 10/5) khẳng định: Hoàn toàn không có việc đơn vị nhận “phong bì” như trên hóa đơn tạm tính của Garage BV Canada.

Từ TP Hà Tĩnh, nhân viên Garage BV Canada lên Trung tâm đăng kiểm ở huyện Hương Khê để đăng kiểm hộ cho khách.

“Ngay sau khi nhận được thông tin về việc này, chúng tôi chủ động liên hệ với Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đề nghị vào cuộc điều tra làm rõ, minh oan cho chúng tôi. Tôi đã cung cấp toàn bộ hóa đơn, giấy tờ cho cảnh sát”, ông Doãn cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ hóa đơn garage ô tô có mục ‘phong bì cho đăng kiểm’: Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO