Vụ nam sinh lớp 9 tử vong sau cú đâm của bạn: Khởi tố vụ án, khởi tố bị can

Nghĩa Văn 11/04/2023 17:40

Cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Trị vừa phê duyệt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Hữu Quân.

Chiều ngày 11/4, thông tin từ Viện KSND tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan này vừa phê duyệt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Hữu Quân (15 tuổi; học sinh lớp 9, Trường TH&THCS Ba Lòng).

Theo đó, Lê Hữu Quân bị khởi tố với tội danh “Giết người” quy định tại Khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, do Quân chưa đủ 16 tuổi nên cơ quan chức năng cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Gia đình lo hậu sự cho nam sinh lớp 9. Ảnh: M.A.
Gia đình lo hậu sự cho nam sinh lớp 9. Ảnh: M.A.

Liên quan đến vấn đề này, ông Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường TH&THCS Ba Lòng (địa chỉ: xã Ba Lòng, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, em Lê Hữu Quân được cơ quan chức năng triệu tập làm việc nên không tham gia học tập tại trường.

Cũng theo ông Tuấn, chiều qua (10/4), lực lượng chức năng đến trường để lấy lời khai từ các em học sinh chứng kiến vụ việc.

Phía trường THPT Đakrông (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị), ông Nguyễn Hải Hà - Phó Hiệu trưởng Phụ trách nhà trường cho biết, trong sáng nay (11/4), lãnh đạo nhà trường và giáo viên chủ nhiệm đến thăm hỏi, động viên tinh thần các em học sinh đang học tại trường cũng như phụ huynh những em này vì có liên quan đến vụ xô xát khiến một người tử vong xảy ra vào chiều ngày 7/4 tại trường TH&THCS Ba Lòng.

Ông Hà cho biết thêm, trong lúc chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc từ cơ quan chức năng, các em học sinh đang học tập tại đây vẫn có quyền đến trường bình thường. Tuy nhiên, nếu cần thiết, nhà trường vẫn cho phép các em này nghỉ học thêm một vài ngày để ổn định tinh thần.

Trước đó, như tin đã đưa, vào chiều ngày 7/4, Nguyễn V.Q. (học sinh lớp 9, trường THCS thị trấn Krông Klang) cùng với 3 em khác gồm: Trương Văn Lộc, Nguyễn Văn Phúc, Lê Văn Tài (cùng học lớp 11, trường THPT Đakrông) đến trường TH&THCS Ba Lòng để gặp Lê Hữu Quân giải quyết mâu thuẫn.

Thông tin ban đầu, sau khi gặp nhau, trong lúc xô xát, dao từ phía Lê Hữu Quân đâm trúng ngực Nguyễn V.Q. và khiến em này tử vong sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ nam sinh lớp 9 tử vong sau cú đâm của bạn: Khởi tố vụ án, khởi tố bị can

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO