Xã hội

Vụ ngộ độc bánh mì ở Long Khánh: Chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra

Nguyên Vũ 07/05/2024 08:42

Thông tin từ UBND TP Long Khánh cho biết, đã chuyển hồ sơ xác minh bước đầu về cơ sở kinh doanh Tiệm bánh mì Băng, sang Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Long Khánh để điều tra làm rõ theo quy định pháp luật, sau vụ việc 568 trường hợp ngộ độc.

UBND TP Long Khánh đánh giá, vụ ngộ độc thực phẩm nghi ngờ là do ăn bánh mì tại 1 hộ kinh doanh ăn uống trên địa bàn phường Xuân Bình, tính đến thời điểm ngày 6/5/2024, tổng số nhập viện khám và điều trị tại bệnh viện là 568 trường hợp, đang điều trị là 300 trường hợp; chuyển viện là 11 trường hợp, 138 trường hợp đã được xuất viện, cấp toa là 119 trường hợp; trong đó số bệnh Nhi có 124 ca.

e8dc16619a1d3b43620c.jpg
Đã có 568 trường hợp ngộ độc đã khám và đang điều trị tại bệnh viện liên quan tới ngộ độc do ăn bánh mì tại TP Long Khánh.

Sau khi nhận thông tin, UBND TP Long Khánh đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ. Đến nay, qua quá trình làm việc với chủ hộ kinh doanh và kiểm tra bước đầu ghi nhận các hành vi vi phạm của chủ hộ kinh doanh nói trên. Tuy nhiên, theo quy định cần chờ kết quả xét nghiệm của Viện Y tế công cộng TPHCM để chứng minh hành vi “bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm” của chủ cơ sở kinh doanh.

Theo UBND TP Long Khánh, xét thấy đến thời điểm hiện nay, đã có 568 trường hợp ngộ độc đã khám và đang điều trị tại bệnh viện, trong có có những ca rất nặng và có những ca là trẻ em, đây là vụ việc có hậu quả đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

Căn cứ quy định tại Bộ luật Hình sự, Luật Xử lý vi phạm hành chính, UBND thành phố thông tin và chuyển các hồ sơ xác minh bước đầu, về cơ sở kinh doanh nói trên (đính kèm hồ sơ) sang Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Long Khánh để điều tra làm rõ theo quy định pháp luật.

Liên quan tới vụ ngộ độc, sáng 7/5, ông Tăng Quốc Lập, Phó chủ tịch UBND TP Long Khánh cho biết, hiện chỉ còn 124 trường hợp còn nằm theo dõi tại Bệnh viện Long Khánh và Bệnh viện Cao su Đồng Nai, tất cả đều ổn định không dấu hiệu nặng.

Trường hợp 1 ca nặng đang điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) vẫn đang theo dõi chưa có chuyển biến. Các ca ở Bệnh viện Nhi Đồng Nai đều ổn định.

Trước đó, Báo Đại Đoàn kết đã thông tin, ngày 01/5, tại Đồng Nai ghi nhận một số người dân có dấu hiệu nôn ói, tiêu chảy sau khi ăn bánh mì tại Tiệm bánh mì Băng địa chỉ Đ4 đường Trần Quang Diệu, khu phố 2, phường Xuân Bình, TP Long Khánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ngộ độc bánh mì ở Long Khánh: Chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO