Pháp luật

Vụ nữ tài xế say xỉn va chạm giao thông trên phố Trần Cung: Xử phạt người đăng tải thông tin sai sự thật

Văn Thanh 11/03/2024 18:51

Công an TP Hà Nội đã lập hồ sơ xử phạt một trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến vụ nữ tài xế say xỉn va chạm giao thông trên phố Trần Cung.

vu-nu-tai-xe-say-xin-va-cham-giao-thong-tren-pho-tran-cung-xu-phat-nguoi-dang-tai-thong-tin-sai-su-that-ddk-2.png
Cơ quan chức năng lập hồ sơ xử phạt đăng tải thông tin sai sự thật. Ảnh: CQCA.

Ngày 10/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ và Công an huyện Thanh Oai đã mời chủ một tài khoản Facebook đến cơ quan Công an làm việc liên quan đến việc đăng tải thông tin sai sự thật vụ nữ tài xế say xỉn va chạm giao thông trên phố Trần Cung.

Thông tin ban đầu, chủ tài khoản này là anh V.S.T. (38 tuổi, Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội). Tại cơ quan công an, người này đã thừa nhận hành vi đăng tải sai sự thật của bản thân.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phát hiện một tài khoản Facebook đăng tải thông tin liên quan đến vụ va chạm giao thông, xảy ra vào ngày 5/3, tại đường Trần Cung (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) với nội dung: "Đã xác định chị đại được cho là con cháu Bộ trưởng T.L. Họ tên: TO Lan Hương, bài báo lại viết ngược tên là L.H.T. Người gây tai nạn, và được công an bảo vệ như vị vua vị tướng đây ạ mà dân bức xúc nhất, có link fb ở dưới ạ".

Theo cơ quan chức năng, đây là thông tin sai sự thật về người vi phạm trong vụ việc. Từ bài đăng này đã có nhiều trang fanpage và trang facebook cá nhân chia sẻ, đăng tải lại, gây dư luận không đúng, bình luận tiêu cực..., gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của lãnh đạo Bộ Công an và Công an TP Hà Nội.

Lực lượng chức năng đã lập hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh V.S.T. về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vụ khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân" theo điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ.

Tổng mức phạt đối với trường hợp này là 7,5 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc nói trên, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội đã hoàn thiện hồ sơ đề xuất xử phạt hành chính đối với lái xe L.H.T. (36 tuổi, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi điều khiển ô tô mà trong hơi thở có nồng độ cồn theo điểm a, khoản 10, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP sửa đổi bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP với mức phạt tiền từ 30 đến 40 triệu đồng và áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng.

Đồng thời, tiếp tục làm rõ nguyên nhân và hành vi vi phạm của chị L.H.T. trong vụ va chạm giao thông xảy ra trên đường Trần Cung vào tối ngày 5/3/2024 để có hình thức xử lý phù hợp theo quy định pháp luật.

vu-nu-tai-xe-say-xin-va-cham-giao-thong-tren-pho-tran-cung-xu-phat-nguoi-dang-tai-thong-tin-sai-su-that-ddk-1.png
CSGT tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với nữ tài xế. Ảnh: Công an Hà Nội.

Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, trước đó, khoảng 23h ngày 5/3/2024, chị L.H.T. điều khiển xe ô tô BKS 30H-11xxx di chuyển trên đường Trần Cung, hướng đi Phạm Văn Đồng.

Khi đến khu vực đối diện số 38 Trần Cung, Cầu Giấy, xe ô tô đã va chạm với 1 xe máy đang dừng sát vỉa hè. Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSGT số 6 - Phòng CSGT Công an TP đã đến hiện trường giải quyết.

Lực lượng chức năng xác định: thời điểm xảy ra va chạm, chị L.H.T. có nồng độ cồn trong khí thở là 0,573 mg/l, người điều khiển xe máy là anh N.V.A. (trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) không có nồng độ cồn, cả 2 đều âm tính với chất ma túy.

Sau khi xảy ra vụ va chạm, một số trang mạng xã hội đưa tin chị L.H.T. tự xưng là người nhà lãnh đạo Bộ Công an. Đây là thông tin sai lệch, không đúng sự thực; lực lượng chức năng đã xác định chị L.H.T không có bất kỳ quan hệ gì với lãnh đạo Bộ Công an.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ nữ tài xế say xỉn va chạm giao thông trên phố Trần Cung: Xử phạt người đăng tải thông tin sai sự thật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO