Vụ ô nhiễm ở bãi rác Đông Thạnh: Cục Cảnh sát Môi trường chuyển hồ sơ tới UBND TP HCM

Nguyễn Thịnh 14/07/2015 11:05

Sau khi nhận đơn tố giác của ông Trần Văn Ước tố cáo hành vi chôn lấp, đổ thải bùn đất nhiễm thuốc trừ sâu không đúng quy định về bảo vệ môi trường ở bãi rác Đông Thạnh, Cục Cảnh sát môi trường đã chuyển hồ sơ cho UBND TP HCM và Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM.

Vụ ô nhiễm ở bãi rác Đông Thạnh: Cục Cảnh sát Môi trường chuyển hồ sơ tới UBND TP HCM

Biên bản tiếp nhận tin báo tố giác của ông Trần Văn Ước do đại diện C49B
là Thiếu tá Đào Duy Chiến và ông Nguyễn Tuấn Quảng đã lập ngày 11/4/2015.

Ngày 13/7, ông Trần Văn Ước cho biết Cục Cảnh sát môi trường (C49, thuộc Bộ Công an) vừa gửi Thông báo trả lời cho ông về tin tố giác hành vi chôn lấp, đổ thải bùn đất nhiễm thuốc trừ sâu không đúng quy định về bảo vệ môi trường ở bãi rác Đông Thạnh.

Cụ thể, ngày 9/7/2015, Đại tá Dương Văn Linh- Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát môi trường ra Thông báo số 249/TB-C49B (P2) nêu rõ: “Cục C49B nhận thấy: Để thực hiện việc tôn tạo khu vực hồ số 7 (vị trí lưu giữ 1.322,356 tấn CTR (chất thải rắn-PV) tại Công trường Đông Thạnh (Xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP HCM thuộc Xí nghiệp dịch vụ môi trường – Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị TP.HCM (Cty MTĐT TP HCM). Từ ngày 24/2 đến ngày 17//-2015, Cty MTĐT TP HCM đã đào 1 hố có diện tích: dài 50mx rộng 12m, sâu 6m (kế bên hố số 7), để lưu giữ toàn bộ khối lượng CTR nêu trên và 300 tấn xà bần”.

Công văn trên cho biết, sự việc nêu trên trước đây UBND TP HCM đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường (Sở TN-MT) chủ trì, phối hợp với các Sở, ban ngành liên quan để giám sát thực hiện vận chuyển, xử lý, lưu giữ của Cty MTĐT TP HCM. Do đó, Cục C49B chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Sở TN-MT và UBND TP HCM. Cục C49B đề nghị ông Ước liên hệ với Sở TN-MT để biết kết quả giải quyết.

Trước đó, theo ông Ước, ngày 11/4/2015, đại diện của C49B, Thiếu tá Đào Duy Chiến và ông Nguyễn Tuấn Quảng đã lập biên bản tiếp nhận tin báo tố giác của ông Trần Văn Ước.

Ông Ước cũng cung cấp cho Cục Cảnh sát môi trường bản đồ về vị trí những nơi mà ông Ước cho là có chứa CTR và xà bần có nhiễm thuốc trừ sâu. Theo phản ánh của người dân, vị trí chôn lấp thải đổ bùn đất nhiễm thuốc trừ sâu không đúng quy định về bảo vệ môi trường trong bãi rác Đông Thạnh, đúng như tọa độ xác nhận tại bản đồ nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ ô nhiễm ở bãi rác Đông Thạnh: Cục Cảnh sát Môi trường chuyển hồ sơ tới UBND TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO