Giao thông

Vụ tạt đầu ô tô, hành hung tài xế trên đường Vành đai 2: Tài xế SH khai gì?

Văn Thanh 27/02/2024 20:03

Ngày 27/2, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) ra quyết định tạm giữ Trần Văn Hiệp (38 tuổi) và Trịnh Thịnh (44 tuổi) để điều tra vụ lái xe máy chặn đầu, ẩu đả với tài xế ô tô trên Vành đai 2 trên cao.

vu-xe-sh-tat-dau-o-to-hanh-hung-tai-xe-tren-duong-vanh-dai-2-ddk.png
Xe máy tạt đầu ô tô trên đường Vành đai 2. Ảnh cắt từ clip

Tại cơ quan công an, Hiệp khai nhận, vào khoảng 16h ngày 25/2, Hiệp điều khiển xe máy SH mang BKS 29H1 - 74xxx, chở Thịnh, lưu thông từ hướng cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở.

Tuy nhiên, khi đi đến chân cầu Vĩnh Tuy, có một người đàn ông điều khiển ô tô, hạ kính xe xuống chửi Hiệp, nhổ nước bọt vào cả hai.

Do bức xúc, 2 người đã đuổi theo ô tô lên trên đường Vành đai 2 nhưng lái xe ô tô đi nhanh nên không đuổi kịp.

Khi điều khiển xe máy lên đường Vành đai 2, Hiệp phát hiện một phụ nữ điều khiển ô tô con ghi hình lại sự việc. Thấy vậy, Hiệp chặn xe ô tô con lại, đi sang ghế lái đập vào cửa kính và nói “không được quay clip”.

Sau đó, Hiệp tiếp tục điều khiển xe máy di chuyển. Đi được một đoạn, Hiệp bị một chiếc xe màu trắng khác hạ kính chửi và cũng quay clip.

"Tôi có hành động thò tay vào gạt điện thoại của người trong ô tô xuống, hai bên có xảy ra xô xát”, Hiệp nói.

Tài xế xe SH khai nhận, mặc dù biết đường Vành đai 2 chỉ dành cho ô tô nhưng do không kiểm soát được cảm xúc khi bị nhổ nước bọt nên vượt lên để đuổi theo rồi dẫn đến vụ ẩu đả.

"Sự việc xảy ra rồi, tôi mới nhận thức được hành vi của mình là sai", Hiệp khai.

Làm việc với cơ quan chức năng, Trịnh Thịnh khai ban đầu có can ngăn hành động của Hiệp. Thịnh cũng thừa nhận “không kiểm soát được hành vi” nên xảy ra xô xát như trong clip trên mạng xã hội.

"Tôi thấy Hiệp bị hai người đàn ông trên ô tô đánh, tôi ra giải vây. Chúng tôi không phải cướp giật mà chỉ yêu cầu người trong xe không quay clip", Thịnh lý giải.

Trước đó, chiều ngày 25/2, Trần Văn Hiệp lái xe máy SH chở theo Trịnh Thịnh lên đường Vành đai 2 trên cao, hướng cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở thì va chạm với ô tô của chị N.P.T.A. (SN 1996, trú tại Long Biên, Hà Nội).

Theo lời chị T.A., 2 người này có thái độ hung hãn và yêu cầu chị xuống xe; nhưng lo sợ nguy hiểm, chị không xuống, hét là báo cảnh sát.

Sau đó, Hiệp và Thịnh tiếp tục di chuyển trên đường Vành đai 2 trên cao và gây gổ với hai nam thanh niên trong xe ô tô màu trắng dẫn đến xô xát.

Nắm bắt được thông tin, Công an phường Minh Khai đang phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự đã vào cuộc xác minh vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ tạt đầu ô tô, hành hung tài xế trên đường Vành đai 2: Tài xế SH khai gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO