Văn hóa

Vũ Thắng Lợi 'khoác' màu sắc mới cho những bài ca đi cùng năm tháng

Hoàng Vân 23/12/2023 14:19

Chọn 22 ca khúc cho mình và 3 nữ ca sĩ khách mời là Anh Thơ, Bùi Lê Mận và Nguyên Hà, ca sĩ Vũ Thắng Lợi đã thăng hoa trên sân khấu Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội) tối 22/12.

z5001375871165_abb4089d57971347388a996e25c270b3.jpg
Không gian âm nhạc liveshow "Quê hương" trở nên ấm áp nhờ những bài ca đi cùng năm tháng.

Tối 22/12, liveshow của ca sĩ Vũ Thắng Lợi với chủ đề "Quê hương" đã diễn ra tại Hà Nội. Mặc dù Hà Nội đang trải qua những ngày giá rét nhưng bên trong sân khấu, ca sĩ Vũ Thắng Lợi đã "sưởi ấm" tâm hồn khán giả bằng những bài ca đi cùng năm tháng, nằm lòng các thế hệ người yêu nhạc.

Không gian âm nhạc được Vũ Thắng Lợi mở ra giai điệu thiết tha êm dịu của bài hát “Quê hương” – tác phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Giáp Văn Thạch mà bất cứ người yêu nhạc cũng có thể thuộc “Quê hương là chùm khế ngọt/ Cho con trèo hái mỗi ngày/ Quê hương là đường đi học/ Con về rợp bướm vàng bay…”.

z5001386169664_5c43bbd68619613e59d39521e0c3664a.jpg
Vũ Thắng Lợi dẫn dắt khán giả trải nghiệm trong những không gian văn hóa, không gian âm nhạc trải dọc dài những miền quê từ Bắc, qua miền Trung tới quê hương Nam Bộ.

Vũ Thắng Lợi cứ thế đã dẫn dắt khán giả trải nghiệm trong những không gian văn hóa, không gian âm nhạc trải dọc dài những miền quê từ Bắc, qua miền Trung tới quê hương Nam Bộ. Lúc lắng đọng hát về cha của mình – một người lính đã hun đúc và truyền lửa cho Vũ Thắng Lợi tình yêu quê hương đất nước cũng như con đường binh nghiệp. Thắng Lợi đã hát "Đôi chân trần" của tác giả Y Phôn Ksor – một ca khúc mang âm hưởng Tây Nguyên, mà như nam ca sĩ nói lần đầu tiên hát và cũng để tri ân cha của mình trong ngày thật đặc biệt – ngày truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12.

Ở một không gian âm nhạc khác, Thắng Lợi hát mộc “Tìm em câu ví sông Lam” cùng tiếng đàn guita cũng khiến người nghe dâng trào cảm xúc…

vu-thang-loi00004-17032981136481606262253.jpg
Anh Thơ là khách mời liveshow "Quê hương".

Từ giọng ca chính đến những ca sĩ khách mời Anh Thơ, Bùi Lê Mận, Nguyên Hà đều hát lên những bài gắn với dòng sông trải từ Bắc chí Nam, như: “Khúc hát sông quê”, “Dòng sông quê anh, dòng sông quê em”, “Hồn sông”, “Tìm em câu ví sông Lam”, “Neo đậu bến quê”, “Anh ở đầu sông em cuối sông”, “Huế thương”, “Tình đất đỏ miền Đông”, “Lên ngàn”…

Chọn và biên tập các bài hát cho liveshow với hơn 2/3 số lượng kể về những con sông, Vũ Thắng Lợi mong muốn những con sông nối mạch nguồn chảy dài, tiếp nối cũng là những dòng nước mát trong nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người con đất Việt, nuôi dưỡng tuổi thơ cho tới lúc trưởng thành. Rồi cũng từ dòng sông bến nước là hình ảnh những ông bà, cha mẹ, người vợ, bạn gái tiễn đưa những người trai lên đường ra trận, theo dọc những dòng sông trải dài qua những vùng đất, dâng hiến tuổi thanh xuân để sau đó là vang lên khúc khải hoàn “Đất nước trọn niềm vui” trong mùa xuân thắng lợi.

vu-thang-loi00011-1703298114801402491069.jpg
Nguyên Hà – giọng ca hát nhạc trẻ lần đầu tiên hát nhạc đỏ.

Ở phần 3 của liveshow, Vũ Thắng Lợi – người lính hát đã đưa khán giả vào không gian âm nhạc cách mạng đầy hào hùng – điều mà bất cứ người yêu nhạc, mê tiếng hát của Vũ Thắng Lợi chờ đợi và dành những tràng vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt. Thắng Lợi khi ngọt ngào, thiết tha, tự tình trong “Lòng mẹ”, lúc hào sảng hiên ngang trong “Trên đỉnh Trường Sơn ta hát”. Một ẩn số thú vị trong liveshow “Quê hương” của Vũ Thắng Lợi chính là ca sĩ Nguyên Hà. Đây cũng là giọng ca khiến cả ê kíp sản xuất cũng như khán giả có chút “e ngại”, bởi nhắc đến giọng ca sĩ Anh Thơ hay Bùi Lê Mận sẽ dễ hiểu bởi sự đồng điệu hòa nhịp với con đường âm nhạc của Thắng Lợi, nhưng Nguyên Hà thì khác.

Thế nhưng trên sân khấu “Quê hương” của ca sĩ dòng nhạc đỏ Vũ Thắng Lợi, Nguyên Hà – giọng ca hát nhạc trẻ lần đầu tiên đã hát “Lên ngàn” và “Thành phố trẻ”.

Sau màn biểu diễn cùng Vũ Thắng Lợi, Nguyên Hà đã bày tỏ cảm ơn nam ca sĩ đã gửi lời mời cô từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội trên sân khấu vô cùng nồng ấm trong sự cổ vũ của đông đảo khán giả để cô tự tin hát nhạc cách mạng, tạo sự kết nối, dẫn dắt Nguyên Hà yêu nhạc cách mạng, và chắc chắn sau lần thử sức đầu tiên này sẽ tiếp thêm động lực để nữ ca sĩ tìm hiểu thêm nhiều ca khúc cách mạng để hát trong thời gian tới.

Trong đêm âm nhạc tri ân của nghệ sĩ – chiến sĩ Vũ Thắng Lợi, Nguyên Hà cũng gửi lời chúc tới mẹ của mình – một nữ quân nhân, cũng như lời chúc tốt đẹp, hạnh phúc tới toàn thể những người lính Cụ Hồ.

"Quê hương anh bộ đội" - là khúc vĩ thanh được Vũ Thắng Lợi thể hiện, khép lại liveshow mà ở trong đó, hình tượng người lính là mạch nguồn cảm xúc dạt dào. Ở đó, Thiếu tá, quân nhân chuyên nghiệp, ca sĩ Vũ Thắng Lợi đã thể hiện khát khao cống hiến và mong mỏi góp sức nhỏ bé của mình cho nền nghệ thuật cách mạng Việt Nam.

"Mỗi năm tôi luôn cố gắng để có thể đưa đến khán giả những sản phẩm âm nhạc có giá trị, tôn vinh âm nhạc, nghệ thuật của Việt Nam. Tôi mong muốn mỗi năm cứ tới dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, khán giả, bạn bè đồng nghiệp lại đến điểm hẹn âm nhạc để nghe người lính hát Vũ Thắng Lợi kể câu chuyện về quê hương, đất nước, bộ đội Cụ Hồ qua âm nhạc", nam ca sĩ chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vũ Thắng Lợi 'khoác' màu sắc mới cho những bài ca đi cùng năm tháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO