Vụ trẻ 11 ngày tuổi bị đâm: Lấy thành công con dao xuyên thấu sọ

Quốc Nam 09/08/2015 22:47

Sáng 8/8, BV Nhi Đồng 1, TP HCM tiếp nhận một ca cấp cứu đặc biệt nghiêm trọng. Bệnh nhân là bé trai 11 ngày tuổi, con của sản phụ Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, ngụ tại Vũng Liêm, Vĩnh Long) được chuyển đến từ BV đa khoa Vĩnh Long trong tình trạng bị một con dao bầu đâm thấu hộp sọ còn găm trên đầu.

Hình ảnh X-quang cho thấy con dao đâm thấu hộp sọ bệnh nhi 11 ngày tuổi.

Tại đây, các bác sĩ đã lập tức tiến hành truyền dịch, chụp X-quang, CT-Scan để đánh giá các tổn thương. Theo ghi nhận của các bác sĩ, cháu bé bị con dao đâm từ hốc mắt trái, xuyên qua não phải, thấu ra phía sau. Trên nền bệnh viêm phổi, lại bị chấn thương nghiêm trọng, trẻ sơ sinh này có thể đột tử bất kỳ lúc nào. Trước tình hình trên, BV Nhi Đồng 1 đã tiến hành hội chẩn với khoa Ngoại thần kinh, BV Nhân Dân 115, TP HCM. Các bác sĩ đã thống nhất phương án mổ mở hộp sọ lấy dao ra khỏi đầu cháu bé.

Phó Giám đốc BV Nhi Đồng 1 – BS Đào Trung Hiếu được giao làm trưởng ê-kíp phẫu thuật cho biết: Sau hơn 3 giờ phẫu thuật, chúng tôi đã lấy thành công con dao ra khỏi đầu cho bệnh nhi. Con dao dài 28cm, ngang 2,7cm, phần lưỡi dao đâm ngập vào đầu cháu bé 11cm.

Sau mổ, các chỉ số sinh hiệu của bé tạm ổn nhưng có nguy cơ chảy máu thứ phát, nhiễm trùng,… nên cần được chăm sóc và theo dõi sát. Dự kiến, khi sức khỏe của bé ổn định, BV sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá lại những tổn thương của bệnh nhi ở vùng mắt và não nơi lưỡi dao xuyên qua.

Trước đó, lúc 3h40’ ngày 8/8, bệnh nhi đang nằm điều trị bệnh viêm phổi tại BV đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ mặt cầm dao đâm vào đầu cháu bé. Mẹ bệnh nhi hô hoán, sau đó người phụ nữ lạ mặt lập tức bị khống chế. Ngay sau đó, bệnh nhi được sơ cấp cứu rồi chuyển lên BV Nhi Đồng 1.

Trong một diễn biến khác, ngày 9/8, BS Nguyễn Thành Nhôm - Giám đốc BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, người phụ nữ đâm bé sơ sinh 11 ngày tuổi hiện đang được điều trị tại Khoa Tâm thần BV, trong phòng riêng dưới sự giám sát, quản lý của cán bộ công an. Bước đầu người phụ nữ này nói tên là Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre). Hiện tại, Công an TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ trẻ 11 ngày tuổi bị đâm: Lấy thành công con dao xuyên thấu sọ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO