Vụ trục lợi bảo hiểm ở Đồng Nai: Khởi tố người giả danh công an lừa ‘chạy án’

Mạnh Thìn 19/06/2023 14:28

Ngày 19/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hứa Nghiệp Thắng (49 tuổi) ngụ TP HCM để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào sáng ngày 30/5/2023, Hứa Nghiệp Thắng khi biết thông tin Công an TP Biên Hòa đang tiến hành điều tra một số phòng khám trên địa bàn về hành vi làm giả giấy tờ trục lợi tiền bảo hiểm nên đã lên mạng internet tìm số điện thoại của lãnh đạo một phòng khám đa khoa phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa có tên B.V.X. để liên lạc.

Thắng tự giới thiệu là cán bộ công an TP Biên Hòa và đặt vấn đề “chạy án” nếu không ông X., sẽ bị bắt để điều tra.

Tin lời của Thắng, ông X., đồng ý chi 500 triệu đồng để “chạy án”. Theo cơ quan Công an, Thắng đã yêu cầu ông X., mua một sim điện thoại mới và sử dụng điện thoại đời cũ để liên lạc tránh bị lộ lọt việc “chạy án”.

Hứa Nghiệp Thắng (áo đen) lúc vừa bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Với thủ đoạn tinh vi, Thắng còn yêu cầu người nhà của ông này đến khu vực gần trụ sở Công an TP Biên Hòa để giao tiền.

Đến sáng 31/5, người nhà ông X., đã bỏ bọc tiền vào bụi cây giữa dải phân cách trên tuyến đường Nguyễn Ái Quốc trước trụ sở Công an TP Biên Hòa rồi rời đi theo yêu cẩu của Thắng.

Người nhà ông X., đã liên hệ với Thắng để giải quyết vụ việc sau khi giao tiền như yêu cầu nhưng không liên lạc được. Nghi ngờ bị lừa, gia đình ông X., đã đến trình báo sự việc và biết đã bị lừa đảo.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an TP Biên Hòa đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét và bắt giữ Thắng khi đang lẩn trốn tại TP.HCM.

Làm việc với cơ quan Công an, Thắng khai nhận do thua cá độ bóng đá nên đã nghĩ ra cách này để lừa đảo khi hay tin Công an Biên Hòa đang điều tra án. Toàn bộ số tiền của ông X., Thắng đã đem đi trả nợ cá độ bóng đá hết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ trục lợi bảo hiểm ở Đồng Nai: Khởi tố người giả danh công an lừa ‘chạy án’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO