Vụ trùm gỗ lậu Phượng 'râu': Bắt một Hạt trưởng Hạt kiểm lâm

Ánh Dương 24/08/2018 08:00

Ngày 23/8, nguồn tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn lệnh bắt đối với ông Bùi Văn Khang (54 tuổi, nguyên Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn), đang giữ chức vụ Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cư Mgar.

Vụ trùm gỗ lậu Phượng 'râu': Bắt một Hạt trưởng Hạt kiểm lâm

Gỗ lậu của Phượng “râu” tại Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút.

Cơ quan điều tra xác định: khi còn giữ chức vụ Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn, thời gian từ tháng 4/2017 đến tháng 9/2017, ông Khang đã ký xác nhận không đúng quy định nhiều bảng kê vận chuyển gỗ cho công ty Thảo Trúc và cá nhân Phượng “râu”.

Cũng trong thời gian này đại diện cho Công ty Thảo Trúc đã tặng cho Khang nhiều lóng gỗ có giá trị và hàng trăm triệu đồng. Ông Khang cũng đã chỉ đạo một số cán bộ Hạt kiểm lâm cấp dưới đi đóng búa bổ sung theo tờ trình của Công ty Thảo Trúc, nhưng không kiểm tra giám sát xem kết quả như thế nào.

Ngoài ra, Công ty Thảo Trúc còn bồi dưỡng cho ông Khang hàng trăm triệu đồng. Ông Khang đã chia lại cho một số cán bộ liên quan.

Như đã đưa tin, lúc 3h40’ ngày 27/4/2018, Cục Cảnh sát môi trường và Văn phòng Cơ quan CSÐT Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Ðắk Nông và Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút bắt quả tang 2 xe ôtô tải đang vận chuyển 40,2m3 gỗ không có giấy tờ hợp pháp.

Các đối tượng khai nhận số lượng gỗ trên được vận chuyển từ bãi tập kết gỗ tại Tiểu khu 464, thuộc Vườn quốc gia Yok Ðôn (tỉnh Ðắk Lắk) để đưa về xưởng cưa của Công ty TNHH MTV Long Vũ cho Phượng “râu”.

Công an tỉnh Ðắk Nông đã tiến hành khám xét khẩn cấp tại 5 địa điểm được các đối tượng sử dụng tàng trữ gỗ tại thị trấn Ea T’linh và xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút.

Kết quả thu giữ 210 m3 gỗ tròn không có giấy tờ hợp pháp, một số vật dụng để khai thác, vận chuyển gỗ và tài liệu liên quan. Ngày 3/5/2018, Cơ quan CSÐT Công an tỉnh Ðắk Nông khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 5 bị can gồm: Phan Hữu Phượng; Nguyễn Hoàng Trang (SN 1982); Hồ Trọng Dũng (SN 1965); Trần Lưu Lân (48 tuổi) và Dương Quốc Bảo (28 tuổi).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ trùm gỗ lậu Phượng 'râu': Bắt một Hạt trưởng Hạt kiểm lâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO