Pháp luật
TRUNG HẬU 11/04/2024 10:39

Sáng 11/4, TAND TP HCM tiến hành tuyên án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và đồng phạm, sau hơn một tháng xét xử và nghị án kéo dài.

Từ sáng sớm, bị cáo Trương Mỹ Lan và các đồng phạm đã có mặt tại tòa, chờ phán quyết cuối cùng của HĐXX cấp sơ thẩm.

Trước khi tòa tuyên án cuối cùng vụ án, VKSND TP HCM bảo lưu quan điểm, đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan tổng hợp hình phạt cao nhất là tử hình cho 3 tội danh "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt ộng của các tổ chức tín dụng"; "Đưa hối lộ" và "Tham ô tài sản".

z5225350207965_345bba315238479371260afd0ce8212f.jpg
Sáng nay, HĐXX công bố bản án sơ thẩm đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và các đồng phạm.

Nhóm 3 bị cáo nguyên là lãnh đạo chủ chốt của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), bao gồm bị cáo Đinh Văn Thành (cựu Chủ tịch HĐQT; xét xử vắng mặt); Bùi Anh Dũng (cựu Chủ tịch HĐQT) và Võ Tấn Hoàng Văn (cựu Tổng Giám đốc) bị đề nghị mức án chung thân cho 2 tội danh "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng" và “Tham ô tài sản”.

Đại diện cơ quan công tố cũng chấp nhận một phần bào chữa của luật sư, đã đề nghị xem xét giảm án cho 22 bị cáo trong vụ án, do bổ sung được các tình tiết giảm nhẹ hình phạt, gồm: phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, tích cực bồi thường thiệt hại gây ra trong vụ án, có nhiều đóng góp trong giai đoạn dịch Covid-19,...

Về trách nhiệm dân sự, đại diện VKS bảo lưu quan điểm, buộc bị cáo Trương Mỹ Lan có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại của vụ án, là 677.286 tỷ đồng và số lãi phát sinh của số tiền này. Ngoài ra, về các quan hệ dân sự còn lại, VKS đề nghị HĐXX xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ Vạn Thịnh Phát: Đang tuyên án bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO