Vụ “Vay 7 tỉ, mất nhà 30 tỉ”: Công ty CP Du lịch Hùng Cường tiếp tục khiếu nại

Đại Nhân 16/07/2015 09:00

Báo Đại Đoàn Kết đã có bài “Vay 7 tỉ, mất nhà 30 tỉ” (số ra ngày 4/4/2015), phản ánh việc Công ty CP Du lịch Hùng Cường (Cty Hùng Cường), trụ sở chính tại thôn Trung Đàn, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, Quảng Nam, khiếu nại về việc bỗng dưng bị chiếm nhà, trụ sở đại diện tại 482 đường 2/9 TP Đà Nẵng (gọi tắt nhà 482). Đến nay, vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Ngôi nhà mà bà Nga cho rằng “tin bạn nên mất nhà”.

Liên quan đến vụ việc này, bà Nguyễn Thị Mỹ Lợi, Tổng Giám đốc Cty Hùng Cường cho biết: “Mới đây Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng có văn bản số 156/PC45 trả lời về đơn khiếu nại của bà và cho rằng: “Quá trình xác minh, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng nhận thấy nội dung tố cáo của bà có nhiều tình tiết phức tạp, việc vợ chồng bà Hà cho người đến di chuyển toàn bộ tài sản trong văn phòng Cty Hùng Cường đưa đi nơi khác để lấy nhà là phát sinh từ việc tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng ngôi nhà 482 giữa bà Nguyễn Thị Ngọc Nga với bà Nguyễn Thị Phương Hà. Và hiện nay vụ việc trên đang được Tòa án nhân dân (TAND) TP Đà Nẵng thụ lý giải quyết. Để có cơ sở giải quyết tố giác của bà thì cần phải chờ kết quả phán quyết từ TAND TP Đà Nẵng đối với tranh chấp trên. Nhưng hiện nay thời hạn giải quyết đơn của bà theo quy định tại Điều 103 Bộ luật TTHS đã hết. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã thống nhất với Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Đà Nẵng tiếp tục xác minh làm rõ nội dung theo quy định pháp luật”.

Trước sự việc trên, bà Lợi cho biết, không thể chấp nhận với nội dung thông báo trên và bà đã có văn bản gửi VKSND TP Đà Nẵng và các cơ quan chức năng khiếu nại về thông báo nói trên.

Theo bà Hà, công ty của bà là bên thuê căn nhà 482 của bà Nguyễn Thị Ngọc Nga. Hợp đồng thuê nhà được ký tại Văn phòng công chứng Trọng Tâm, Đà Nẵng vào ngày 3/12/2012. Thời hạn thuê nhà là 20 năm kể từ ngày 1-12-2012. Mục đích thuê là làm văn phòng đại diện và kinh doanh khách sạn. Bên bà Nga đã bàn giao nhà cho công ty vào thời điểm hai bên thiết lập hợp đồng. Tiền thuê nhà đã thanh toán đúng như quy định trong hợp đồng. Công ty cũng đã xin được giấy phép xây dựng, sửa chữa căn nhà nói trên.

Thế nhưng, trong lúc công ty đang hoạt động bình thường ở địa chỉ nói trên thì bỗng dưng, ngày 19/6/2014, một nhóm khoảng 30 người đòi vào chiếm nhà, bảo là đã mua nhà của bà Nga. Nhóm người nói trên đã khống chế 2 bảo vệ, xông vào văn phòng lấy đi 3 bộ bàn ghế salon, 10 ghế ngồi, 1 quầy tiếp tân, 4 tủ đựng hồ sơ, 7 bàn làm việc, 1 két sắt, 1 tủ dùng làm bàn thờ, 4 điện thoại bàn, 1 đồng hồ treo tường, 2 cục trầm hương (cục 20kg, 1 cục 30 kg) và 10 triệu đồng.

Tiếp đến ngày 1/11/2014, một người tên là Nhựt dẫn theo một nhóm người đến và tự xưng là chủ nhà mới và nói rằng, bà Hà đã bán nhà này cho ông Nhựt, sau đó họ cắt khóa cổng và vào nhà chiếm ở.

Bà Lợi cho rằng, cho dù có hợp đồng mua bán nhà giữa bà Ngọc Nga với bà Phương Hà thì trước khi chuyển giao nhà, cả hai bên mua bán và pháp luật phải bảo vệ quyền lợi chính đáng của công ty bà đã thuê nhà hợp pháp, cũng như tài sản của công ty bà.

Do đó trong đơn khiếu nại mới đây lần nữa bà Lợi cho rằng: “Hành vi ông Thông, bà Hà chiếm đoạt tài sản của công ty chúng tôi với vụ án dân sự “Tranh chấp Hợp đồng mua bán nhà” giữa bà Ngọc Nga với bà Phương Hà, ông Nguyễn Thông là độc lập với nhau, nếu Tòa án TP.Đà Nẵng có chấp nhận hay không chấp nhận về yêu cầu khởi kiện của các bên thì không có liên quan gì đến Cty Hùng Cường, thì tại sao phải chờ?

Bà Lợi nhấn mạnh: “Điều cơ bản là hành vi của ông Thông, bà Hà tự ý huy động nhiều người đến Văn phòng công ty chúng tôi chiếm đoạt tài sản một cách trắng trợn trước sự chứng kiến của nhiều người, rồi mang tài sản của công ty đi mà không ai dám làm gì, trong lúc công ty chúng tôi không hề liên quan gì đến ông Thông, bà Hà. Công ty chúng tôi xem đó là hành vi đã cấu thành tội “Công nhiên chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Điều 137 Bộ luật hình sự. Hơn nữa, thời hạn giải quyết đơn tố giác cũng đã hết từ lâu và sự việc đã rất rõ, vậy mà cơ quan điều tra cho rằng sẽ tiếp tục xác minh? Vậy đến bao giờ đơn tố giác của công ty chúng tôi mới được giải quyết xong?".

Trao đổi với phóng viên, bà Nga vẫn khẳng định: “Do nhà 482 đang thế chấp tại Ngân hàng Kiên Long với số tiền 7 tỷ đồng, nên bà Hà nói sẽ lo số tiền đó để trả cho Ngân hàng Kiên Long, lấy sổ nhà 482 lại vay số tiền tương ứng với số nợ để giải quyết dứt điểm việc tôi nợ bà Hà khoảng 7 tỉ đồng. Bà Hà gọi công chứng viên của Phòng Công chứng số 2 tại TP Đà Nẵng đến làm hợp đồng, nói rằng đây chỉ là hình thức tượng trưng, sau này trả nợ xong sẽ hủy hợp đồng này. Sự việc diễn ra có mặt của nhân viên công chứng, bà Hà cùng một người bạn của tôi.Thế nhưng sau khi hoàn tất việc ký hợp đồng “giả cách” thì lại xảy ra việc chiếm nhà nói trên. Tôi không dại gì bán ngôi nhà trị giá hơn 30 tỉ với giá 7 tỉ đồng, chỉ vì tôi tin bạn mà lâm cảnh này”.

Còn về phía Cty Hùng Cường, trước diễn biến nêu trên đã làm đơn khiếu nại Thông báo về kết quả giải quyết đơn tố cáo số 156/PC45 của Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ “Vay 7 tỉ, mất nhà 30 tỉ”: Công ty CP Du lịch Hùng Cường tiếp tục khiếu nại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO