Vụ xả súng điên cuồng tại sân bay Florida: Nghi phạm câm lặng

Duy Long 08/01/2017 00:00

Một tay súng được cho là một cựu quân nhân Mỹ đã xả súng tại khu vực nhận hành lý của sân bay quốc tế Fort Lauderdale-Hollywood hôm 6/1 (giờ Mỹ), khiến 5 người thiệt mạng, đã bị bắt giữ để thẩm vấn- giới chức nước này cho hay.

Cảnh hỗn loạn tại sân bay quốc tế Fort Lauderdale-Hollywood,
bang Florida khi xảy ra vụ xả súng (Nguồn: DM).

Cảnh sát trưởng địa phương thông báo với báo giới trong ngày 7/1 rằng có ít nhất 5 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong vụ xả súng tại sân bay. Thủ phạm đã tới sân bay này từ một chuyến bay khởi hành từ Canada cùng một khẩu súng đã được kiểm tra trong túi. Kẻ này nhận hành lý của mình và đi tới khu vực phòng vệ sinh công cộng để nạp đạn, trước khi ra khỏi đó và xả súng điên cuồng.

Một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy nhiều nạn nhân nằm trên sàn nhà gần khu vực hành lý, cùng nhiều người khác đang quỳ bên cạnh để hỗ trợ họ. Kẻ xả súng không chịu thương tổn nào, do lực lượng hành pháp không đọ súng với gã.

“Vào thời điểm này, dường như hắn đã hành động đơn độc” - Scott Israel, cảnh sát trưởng Hạt Broward cho hay – “Hắn mang nhận dạng bên quân đội, chúng tôi không rõ liệu thẻ căn cước này còn thời hạn hay không”.

Tổng thống đắc cử Donald Trump trong hôm 7/1 cho hay ông đã nói chuyện với cảnh sát trưởng Israel, và “đang quan sát kỹ lưỡng tình hình ở Florida”. “Tôi cầu nguyện cho tất cả mọi người. mong cho họ được an toàn!”; ông Trump viết trên Twitter. Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng có tuyên bố về tình hình vụ xả súng ở sân bay.

Theo các nhân chứng, thủ phạm xả súng mặc một chiếc áo phông “Star Wars”, không nói một lời nào khi bắt đầu nã đạn vào thường dân. Dường như gã đã sử dụng một khẩu súng ngắn cỡ nòng 9 mm, và đã vứt lại nó sau khi hết đạn, chủ động đầu hàng trước lực lượng cảnh sát.

Bà Tara Webber, 41 tuổi, kể lại: “Đột nhiên, mọi người dẫm đạp lên nhau mà chạy. Những người không kịp chạy thì nằm rạp xuống đất”. Bà Webber cho biết, bà và cha mình, ông Dan Trinkle, 63 tuổi, núp đằng sau một dãy bàn ghế cùng một bé gái.

“Đó là cảnh tượng tôi sợ nhất trong cuộc đời mình”, bà Webber nhớ lại: “Trước đó chỉ vài giây, tôi và cha mình còn chuẩn bị lấy xe để đi về nhà”. Ông Dan Trikle, cha bà cho biết, khi vụ xả súng xảy ra, ông cũng nằm rạp xuống đất như mọi người.

Sau đó, cảnh sát xuất hiện và yêu cầu mọi người bỏ hết đồ đạc lại và để họ giúp đưa ra ngoài.

Theo một phát ngôn viên của Thượng nghị sĩ Bill Nelson, nghi phạm duy nhất đã được xác định và bị bắt giữ là Esteban Santiago, 26 tuổi. Nghi phạm này từng tham gia trong quân đội, phục vụ tại Vệ binh quốc gia vùng Puerto Rico và bang Alaska từ năm 2007 đến năm 2016. Trong thời gian đó, Santiago từng tham chiến ở Iraq trong giai đoạn 2010 - 2011.

Vụ tấn công nghiêm trọng ở Florida là vụ việc mới nhất trong số hàng loạt các vụ xả súng đẫm máu mà nước Mỹ phải hứng chịu trong những năm gần đây, trong đó một số kẻ bị kích động bởi tư tưởng Hồi giáo cực đoan, một số khác có vấn đề về tâm thần nhưng vẫn có quyền sử dụng súng theo bộ luật về súng đạn của nước này.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ của nghi phạm Santiago khi thực hiện vụ xả súng đẫm máu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ xả súng điên cuồng tại sân bay Florida: Nghi phạm câm lặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO