Vua Charles tái sử dụng trang phục cổ hàng nghìn năm trong lễ đăng quang

Hà Anh (theo Reuters) 02/05/2023 11:20

Vua Charles III của Vương quốc Anh, người đã dành cả cuộc đời vận động cho sự bền vững của môi trường, sẽ mặc trang phục mà những người tiền nhiệm của ông, bao gồm cả mẹ và ông của ông, đã từng mặc, trong lễ đăng quang vào tuần tới.

Lễ phục đăng quang, bao gồm Supertunica và Áo choàng Hoàng gia, sẽ được Vua Charles của Anh mặc trong lễ đăng quang của ông tại Tu viện Westminster. Ảnh: Reuters.

Vua Charles III, 74 tuổi, sẽ được trao vương miện tại Tu viện Westminster ở London vào ngày 6/5, trong một buổi lễ trọng đại mà tại đó, ông sẽ mặc trang phục và dược trao vương miện mang tính biểu tượng tôn giáo và lịch sử.

Chiếc găng tay và đai đeo kiếm đã từng được Vua George VI sử dụng trong lễ đăng quang. Ảnh: Reuters.

Cung điện Buckingham cho biết hôm 2/5, nhiều vật phẩm trong số đó, chẳng hạn như vương miện và quyền trượng, có niên đại hàng thế kỷ, và Vua Charles sẽ sử dụng lại một số trang phục đã xuất hiện tại lễ đăng quang từ năm 1821 "vì lợi ích bền vững và hiệu quả". Trong số lễ phục xuất hiện trở lại sẽ có chiếc găng tay đăng quang được làm cho ông nội của ông, Vua George VI.

Áo choàng Hoàng gia được chỉnh trang lại trước lễ đăng quang. Ảnh: Reuters.

Bà Deborah Moore, Giám đốc Điều hành của Dents, công ty sản xuất chiếc găng tay thêu chỉ vàng cho lễ đăng quang năm 1937 của Vua George VI, cho biết: “Chúng ta có một vị vua thân thiện với môi trường tuyệt vời, người đang tái sử dụng thứ gì đó thay vì có một chiếc găng tay mới. Đó cũng là một chút di sản, một chút nhìn lại quá khứ đối với vị vua rất hiện đại của chúng ta", bà Moore nói và cho biết thêm rằng, công ty cũng sản xuất chiếc găng tay cho lễ đăng quang năm 1953 của Nữ hoàng Elizabeth II.

Ảnh: Reuters.

Theo truyền thống, trong Lễ đăng quang, chiếc găng tay làm bằng da trắng thêu bằng chỉ kim loại mạ vàng, được đặt vào tay phải của Quốc vương như một lời nhắc nhở rằng Quốc vương nên thực hiện nhẹ nhàng trong việc tăng thuế.

Vua Charles cũng sẽ mặc áo choàng 'Colobium Sindonis' của ông nội mình - một chiếc áo dài giống như áo dài bằng vải lanh màu trắng và thắt lưng đeo kiếm mà Vua George VI đã đeo.

Ảnh: Reuters.

Các trang phục khác mà Vua Charles sẽ mặc trong thời gian phục vụ, có nguồn gốc từ 1.000 năm trước từ những người tiền nhiệm, có 'supertunica', một chiếc áo khoác dài bằng lụa vàng có tay, được làm cho lễ đăng quang của Vua George V, ông cố của Vua Charles, và đã được mặc bởi các vị vua tiếp theo, trong đó có cả Nữ hoàng Elizabeth.

Bên ngoài, Vua Charles sẽ mặc Áo choàng Hoàng gia, làm bằng vải vàng, được thiết kế cho lễ đăng quang của George IV vào năm 1821.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vua Charles tái sử dụng trang phục cổ hàng nghìn năm trong lễ đăng quang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO