Vun đắp mối quan hệ thắm tình hữu nghị Việt Nam - Lào

Xuân Trường 18/09/2022 08:00

Mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào được hình thành từ trong lịch sử sinh tồn của hai quốc gia - dân tộc cùng tựa lưng vào dãy Trường Sơn hùng vĩ, có những điểm tương đồng và sự giao thoa về kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị. Mối quan hệ thắm tình hữu nghị như anh em ruột thịt đã và đang ngày càng được vun đắp, tô thắm.

Ông ThongChanh PhouMyPhanh viết lưu bút tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào.

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 – 5/9/2022) và 45 năm ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác (18/7/1977 – 18/7/2022), chiều ngày 16/9, Đoàn đại biểu cán bộ chủ chốt Trung ương Đoàn Thanh niên Nhân dân cách mạng Lào do ông ThongChanh PhouMyPhanh, Phó Bí thư BCH Trung ương Đoàn làm Trưởng đoàn đã đến thăm và dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào.

Đón tiếp và cùng đi có bà Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo tỉnh đoàn Tuyên Quang, huyện đoàn Sơn Dương.

Tại đây, ông ThongChanh PhouMyPhanh, Phó Bí thư BCH Trung ương Đoàn Thanh niên Nhân dân cách mạng Lào cùng 60 đại biểu đã đến thăm, dâng hương, hoa tại Lán Nà Nưa, Đình Tân Trào và Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng. Đoàn đã vô cùng cảm động khi được nghe thuyết minh về một giai đoạn lịch sử của Việt Nam. Nơi khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà và cũng là địa điểm được Bác Hồ, Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội, Mặt trận và các Bộ, ban, ngành ở, làm việc lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đi đến thắng lợi cuối cùng.

Đoàn đại biểu Trung ương Đoàn Thanh niên Lào chụp ảnh lưu niệm tại Lán Là Nưa nơi Bác Hồ ở và làm việc.

Chuyến công tác của đoàn tại Tuyên Quang vừa mang ý nghĩa về nguồn, vừa nghiên cứu, học tập những kinh nghiệm hiệu quả trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của Tuyên Quang.

Thay mặt đoàn, ông ThongChanh PhouMyPhanh gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tỉnh đoàn Tuyên Quang đã đón tiếp trọng thị và dành cho đoàn tình cảm nồng ấm, chân thành nhất. Ông ThongChanh PhouMyPhanh mong muốn Tuyên Quang có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa, tạo cầu nối để thật nhiều cán bộ chủ chốt Trung ương Đoàn Thanh niên của Lào được thường xuyên đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm trong quản lý và phát huy công tác Đoàn từ Trung ương đến địa phương. Đồng thời cùng thế hệ trẻ tiếp tục vun đắp, củng cố, tình đoàn kết tốt đẹp giữa hai dân tộc Việt – Lào ngày càng gắn bó, bền chặt.

Đoàn đại biểu Trung ương Đoàn Thanh niên Lào chụp ảnh lưu niệm tại đình Tân Trào.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vun đắp mối quan hệ thắm tình hữu nghị Việt Nam - Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO