Vườn Quốc gia Tràm Chim đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Quốc Trung 09/12/2015 16:22

Ngày 9/12 tại Vườn Quốc Gia Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp), tỉnh Đồng Tháp khai mạc “Ngày hội Du lịch Đồng Tháp” năm 2015. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa, xúc tiến, thương mại, du lịch và đầu tư tỉnh Đồng Tháp cuối năm 2015. 

Vườn Quốc gia Tràm Chim đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Vườn Quốc gia Tràm Chim đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Ngày hội du lịch Đồng Tháp năm 2015, kéo dài từ 9 đến 11/12. Nhiều sự kiện quan trọng diễn ra như: Chương trình biểu diễn ca múa nhạc “Tràm Chim mùa trẩy hội”, triển lãm ảnh đẹp Tràm Chim, không gian tranh ấn tượng 3D, ẩm thực dân gian, giới thiệu các khu điểm du lịch, ra mắt tour tham quan Tràm Chim mới, đấu giá ảnh Tràm Chim ủng hộ quỹ khuyến học huyện Tam Nông và nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác…

Ngày hội du lịch Đồng Tháp năm nay được tổ chức nhằm định hướng phát triển du lịch Vườn quốc gia Tràm Chim theo tinh thần của Đề án phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp đến năm 2020, tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch giao lưu, liên kết, hợp tác, khai thác các yếu tố văn hóa bản địa, đưa khu Ramsar Tràm Chim trở thành điểm đến hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách và góp phần quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hình ảnh, con người Đồng Tháp đến bạn bè trong và ngoài tỉnh.

Trong buổi khai mạc Ngày hội du lịch Đồng Tháp, chính quyền, Ban quản lý Vườn Quốc gia Tràm Chim và nhân dân tỉnh Đồng Tháp, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước tặng cho Vườn quốc gia Tràm Chim.

Theo BQL Vườn Quốc gia Tràm Chim, đây là một trong những vùng thuộc hệ sinh thái đất ngập nước còn lại của Đồng Tháp Mười xưa kia. Nơi đây còn lưu giữ nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng với hàng trăm loại động vật, thực vật quý hiếm, đặc biệt là sếu đầu đỏ và cánh đồng “lúa trời” lớn nhất vùng ĐBSCL.

Vườn Quốc gia Tràm Chim còn lưu giữ trên 230 loài chim, 190 loài thực vật, khoảng 150 loài cá nước ngọt, 34 loài bò sát lưỡng cư và hệ thủy sinh vật phong phú đa dạng, trong đó có nhiều loại quý hiếm. Mặt khác, nơi đây còn là mảng xanh mênh mông của rừng tràm, rực rỡ hoa sen, súng và màu vàng tươi của mùa hoa Hoàng Đầu Ấn…

Phát biểu tại lễ Khai mạc, ông Lê Minh Hoan - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp khẳng định, đây là vinh dự lớn là phần thưởng xứng đáng cho tập thể lãnh đạo, viên chức Vườn Quốc gia Tràm Chim, những người đã gắn bó, và cống hiến cho vùng đất ngập nước này trong những năm qua. “Nhân đây tôi mong rằng các đồng chí và các bạn tiếp tục phấn đấu đạt nhiều kết quả quan trọng hơn nữa trong thời gian tới”.

Theo ông Lê Minh Hoan, phần thưởng cao quý này có được nhờ sự đóng góp to lớn của các chuyên gia, các nhà khoa học trong và ngoài nước những người am hiểu, yêu quý và dày công đóng góp nhiều công sức cho sự phát triển của Vườn Quốc gia Tràm Chim…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vườn Quốc gia Tràm Chim đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO