'Vượt thời gian' với loạt phim xuyên không đình đám

Q.Chi 07/10/2023 16:39

“Thế giới hợp nhất”, “Chàng hậu”, “Tình yêu bóng nước”, “Dưa hấu lấp lánh”… được đông đảo khán giả dành sự ưu ái, chiêm ngưỡng chuyến du ngoạn “vượt thời gian”.

Những bộ phim xuyên không luôn tạo được nhiều cảm xúc cho khán giả.

Những bộ phim xuyên không luôn tạo được nhiều cảm xúc cho khán giả ở các độ tuổi. Người xem và các diễn viên có cảm giác tuy xa mà gần, tuy gần mà xa khi nhân vật bước vào “chuyến du hành không gian và thời gian”. “Dưa hấu lấp lánh”, “Thế giới hợp nhất”, “Chàng hậu”… có cách kể chuyện khác biệt, nhiều khía cạnh khai thác từ cổ trang đến hiện đại tạo sự phong phú cho “kho tàng” phim xuyên không.

Dưa hấu lấp lánh

Một cảnh trong “Dưa hấu lấp lánh”.

Là bộ phim xuyên không về quá khứ, “Dưa hấu lấp lánh” khai thác bối cảnh học đường với cách kể chuyện mới lạ tại mốc thời gian 1995 và 2023. Ngoài sở hữu dàn diễn viên trẻ trung gồm Ryeoun, Choi Hyun Wook, Shin Eun Soo, Seol In Ah… phim còn thu hút sự tò mò, tạo được hiệu ứng rất tốt nhờ khai thác yếu tố CODA (con của cặp bố - mẹ khiếm thính) cùng nội dung đặc sắc và bối cảnh đẹp mang hơi thở của tuổi trẻ.

“Dưa hấu lấp lánh” mở đầu với tỷ suất người xem ở mức 3.3% và tăng nhẹ lên 4.7% ở tập 4. Diễn biến câu chuyện, mạch phim, nhạc phim và kỹ năng diễn xuất của dàn diễn viên trở thành chủ đề được bàn tán nhiều trên các diễn đàn với nhiều nhận xét tích cực. Ở Việt Nam, Dưa hấu lấp lánh được phát sóng song song với phụ đề và thuyết minh trên VieON vào lúc 21h30 thứ Hai, thứ Ba hàng tuần. Vừa ra mắt, phim đã nhanh chóng lọt Top 10 VieON, đạt 500 nghìn lượt xem cùng 5.0/5 điểm đánh giá. Ngoài ra phim còn ghi nhận 9.6/10 điểm trên Viki và 8.3/10 trên MyDramaList.

“Dưa hấu lấp lánh” có cách xây dựng cao trào và tình tiết hợp lý. Màu phim ở cả năm 2023 và năm 1995 tạo sự gần gũi cho đông đảo đối tượng khán giả. Tuy có cách kể chuyện khá đơn giản, màn “cưa crush” ấu trĩ nhưng đều là điểm hay của phim, sử dụng điều quen thuộc để tạo điểm nhấn trong mạch cảm xúc. Dàn diễn viên trẻ thể hiện nhân vật khá duyên dáng, không giả, không gồng, không lố. Dù phim nhiều nhân vật, đan xen quá khứ và hiện tại song Dưa hấu lấp lánh đã có cách chuyển cảnh hợp lý, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ khiến người xem không bị đứt mạch cảm xúc hay gây khó hiểu.

Thế giới hợp nhất

“Thế giới hợp nhất” tạo sức hút với khán giả truyền hình nhờ tình tiết xuyên không mới mẻ, hấp dẫn.

Xoay quanh nhân vật Sung Hae Sung (Yeo Jin Goo) biến mất sau một tai nạn bí ẩn và đột ngột trở lại sau 12 năm với ngoại hình và tính cách tuổi 19, trong khi bạn bè cậu đã 31 tuổi, Thế giới hợp nhất là “chuyến du hành thời gian” có nội dung mới lạ kết hợp yếu tố giả tưởng phi thường dễ dàng chiếm trọn sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Ra mắt giữa năm 2017, đối đầu với loạt phim đình đám nhưng “Thế giới hợp nhất” vẫn chiếm được vị thế nhất định. Nhận được sự ưu ái của khán giả Hàn Quốc và quốc tế với nhiều đánh giá tích cực, phim ghi nhận 4.8/5 điểm trên VieON, 7.5/10 điểm trên MyDramaList và 7.3/10 điểm trên IMDb.

“Thế giới hợp nhất” là bước tiến mới của Yeo Jin Goo trong sự nghiệp diễn xuất nhờ vai diễn nhiều sắc thái nội tâm phức tạp, chứng minh tốt những khía cạnh khác nhau trong diễn xuất của mình. Yeo Jin Goo được đánh giá thoát khỏi cái bóng sao nhí trong “Mặt trăng ôm mặt trời” – tác phẩm có lượt xem lại cao trên VieON.

Diễn viên Ahn Jae Hyun và Jung Chaeyeon cũng tạo được điểm nổi bật đáng kể với khán giả. Bên cạnh đó, thông điệp của phim khá rõ ràng, truyền tải đầy đủ đến người xem qua hình ảnh chau chuốt, bối cảnh đẹp và nhạc phim bắt tai.

Chàng hậu (Mr Queen)

“Chàng hậu” từng là điểm hẹn của đông đảo “mọt phim”.

“Chàng hậu” từng là điểm hẹn của đông đảo “mọt phim”, thu về lượng khán giả đông đảo. Khai thác đề tài “du hành thời gian” vừa hài hước vừa độc lạ không thường thấy của làng phim ảnh xứ Kim Chi, bộ phim kể về chàng đầu bếp kiêu ngạo và khá xấu tính Jang Bong Hwan (Choi Jin Hyuk), vô tình trở về quá khứ và sống trong thân xác của cô gái trẻ thời Joseon, Kim So Yong (Shin Hye Sun), người có hôn ước với vua Cheol Jong (Kim Jung Hyun thủ vai).

“Chàng hậu” đem đến cho người xem loạt tình huống trớ trêu khi người đàn ông thời hiện đại sống trong cơ thể người phụ nữ thời xưa. Bong Hwan cần nhanh chóng thích nghi với cuộc sống của “nương nương” chính hiệu.

Những câu triết lý của Trung điện nương nương “hồn đàn ông xác đàn bà” Kim So Yong tuy thô nhưng rất sâu sắc, thể hiện sự đối lập rõ nét hơi thở hiện đại trong đời sống phong kiến. Bên cạnh nội dung “không phải bàn”, diễn xuất của Shin Hye Sun đã thực sự tỏa sáng. Ngoài ra phim còn đầu tư trang phục cổ trang “sặc mùi tiền”, cảnh quay đẹp, cái kết rất hợp lý so với bối cảnh “xui xẻo bị xuyên không” của Bong Hwan rất đáng để xem đi xem lại nhiều lần. Chàng Hậu ghi nhận nhiều đánh giá cao của khán giả và giới chuyên môn với 4.8/5 điểm trên VieON cùng 12 triệu lượt xem, 8.6/10 điểm trên IMDb và 9.7/10 điểm trên Viki.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Vượt thời gian' với loạt phim xuyên không đình đám

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO