Xã Nga Thiện (Thanh Hoá): Xóm nghèo chìm trong tang thương

Anh Tuấn 08/04/2017 08:00

Trong số 9 thuyền viên tử nạn sau vụ tàu Hải Thành 26 bị đâm chìm tại vùng biển Bình Thuận xảy ra ngày 28/3 thì có tới 5 thuyền viên là người Thanh Hoá. Và riêng xóm 8, xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn có tới 4 trụ cột gia đình ra đi không hẹn ngày tái ngộ với vợ con, họ hàng thân thích.

Bà Thuận (mẹ thuyền viên Dương) khóc ngất khi nhận tiền BH từ BSH.

Về Nga Thiện trong ngày chớm hè, nắng gắt càng làm cho không khí nơi đây trở nên ngột ngạt hơn bao giờ hết. Cả thảy 4 gia đình có người thân mất đi trong vụ tàu Hải Thành 26 bị đâm chìm quây quần trong con ngõ nhỏ.

Cảnh tang tóc vẫn đang bao chùm khắp làng mạc, nỗi đau đớn, không khí ảm đạm vẫn đang đè nặng trên từng khuôn mặt người thân khi họ vừa thực hiện xong việc đưa các anh về nơi an nghỉ nghìn thu. Những đứa trẻ đeo trên đầu vành khăn trắng đang tuổi ăn, tuổi lớn chưa cảm nhận được sự đau thương vẫn vô tư, hồn nhiên càng làm nỗi đau thêm dâng trào trong cảm xúc của những người có mặt.

Bà Nghiêm Thị Thuận, mẹ đẻ của thuyền viên Mai Văn Dương vừa bước sang tuổi 47 nhưng thân hình tiều tuỵ, khóc ngất khi nhớ về người con trai vừa nằm xuống.

“Cháu là con trai thứ hai trong gia đình, học nghề điện xong nó lăn lộn đi khắp nơi tìm việc làm, hàng tháng đều gửi tiền về giúp đỡ bố mẹ bớt phần khó khăn trong cuộc sống. Tại ngôi nhà này hiện có tới 5 miệng ăn cộng một mẹ già và một cháu nhỏ mồ côi. Giờ thằng Dương mất đi, chưa biết nhờ cậy vào ai”- bà Thuận tâm sự.

Gia đình chị Lê Thị Mạnh, có chồng là thuỷ thủ Nguyễn Trường Đại cùng gặp nạn trên chuyến tàu định mệnh Hải Thành 26. Chị Mạnh nằm bẹp trên giường không thể gượng dậy. Tiếp chúng tôi là hai người mẹ già, và đứa con trai 4 tuổi trên đầu đeo vành khăn trắng ngơ ngác ngồi trong lòng bác ruột.

Bà Dương Thị Dổi (mẹ vợ anh Mạnh) nghẹn ngào: “Đau thương lắm, rồi đây con Mạnh sẽ sống cảnh đời không chồng khi tuổi còn rất trẻ. Vợ non, con nhỏ, anh em ruột thịt đều mỗi người một nơi”…

May mắn là chủ tàu Hải Thành 26 là Cty TNHH Thương mại và vận tải biển Phương Thịnh (Cty Phương Thịnh) đã mua bảo hiểm cho toàn bộ các thuyền viên.

Bà Lưu Thị Hà - Giám đốc Bảo hiểm BSH Thanh Hoá thuộc TCty CP BH Sài Gòn Hà Nội (BH BSH) cho biết: BSH là đơn vị thực hiện nhiệm vụ bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm tai nạn dân sự đối với chủ tàu là Cty Phương Thịnh.

Đến thời điểm hiện tại, mặc dù chưa xác định được trách nhiệm bảo hiểm của BSH nhưng đơn vị đã phối hợp cùng chủ tàu tới thăm hỏi, trao hỗ trợ, bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

“Tổng số tiền bảo hiểm mỗi nạn nhân nhận được là 40 triệu đồng. Chúng tôi đã trao đến tận tay thân nhân các thuyền viên bị nạn một cách kịp thời nhằm chia sẻ, động viên họ vượt qua mất mát đau thương này”- bà Hà nói.

Cùng đi trong đoàn công tác, vợ chồng ông Phạm Việt Cường - Giám đốc Cty Phương Thịnh cũng bày tỏ: “Sau khi hoàn thành việc trục vớt, Cty Phương Thịnh đã thuê xe ô tô chở thi thể 9 thuyền viên an táng tại quê nhà. Đến thời điểm này, từ các nguồn hỗ trợ, chi trả khác nhau, gia đình mỗi thuyền viên nhận được tổng số tiền khoảng 170 triệu đồng. Tới đây, Cty Phương Thịnh sẽ rà soát toàn bộ công việc và chi trả đầy đủ phần lương, thưởng còn lại của các thuyền viên cho thân nhân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xã Nga Thiện (Thanh Hoá): Xóm nghèo chìm trong tang thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO