Xả nước thải trái phép, Công ty CP gạch Granit Nam Định bị phạt 350 triệu đồng

Duy Hưng 26/06/2023 19:31

Theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, doanh nghiệp vi phạm có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với quyết định này theo quy định của pháp luật.

Ngày 26/6, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định ban hành văn bản quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần gạch Granit Nam Định (Lô D4, D5, đường 10, KCN Hòa Xá, TP Nam Định), do có hành vi vi phạm hành chính “xả trái phép nước thải vào hệ thống thoát nước mưa của KCN Hòa Xá), quy định tại Điểm e Khoản 5 Điều 15 Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 7/7/2022 của Chính phủ (quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường); mức phạt 350.000.000 đồng.

Văn bản quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định.

Theo văn bản quyết định xử phạt, quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký; quyết định được giao cho ông Nguyễn Kim Túc (người đại diện của Công ty cổ phần gạch Granit Nam Định) để chấp hành.

“Công ty CP gạch Granit Nam Định phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà Công ty CP gạch Granit Nam Định không chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật”, quyết định nêu.

Quyết định yêu cầu Công ty CP gạch Granit Nam Định phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định. Quyết định cũng nêu “Công ty cổ phần gạch Granit Nam Định có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định này theo quy định của pháp luật”.

Quyết định cũng được gửi cho Kho bạc nhà nước tỉnh Nam Định để thu tiền phạt; gửi cho Ban Quản lý các khu công nghiệp để tổ chức thực hiện; gửi cho Sở Tài nguyên và Môi trường để biết và phối hợp thực hiện.

Quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định được ban hành dựa vào nhiều căn cứ, trong đó có Biên bản vi phạm hành chính lập ngày 2/6/2023; Biên bản số 01/BB-XM ngày 14/6/2023 về việc xác minh tình tiết của vụ việc vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty CP gạch Granit Nam Định. Đồng thời xét văn bản số: 754/STP-VB-QLXLVPHC ngày 15/6/2023 của Sở Tư pháp; 2230/STNMT-TTra ngày 16/6/2023 của Sở Tài nguyên và Môi trường và theo đề nghị của Ban Quản lý các khu công nghiệp tại Tờ trình số 712/TTr- BQLCKCN ngày 19/6/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xả nước thải trái phép, Công ty CP gạch Granit Nam Định bị phạt 350 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO