Xạ thủ Trịnh Thu Vinh giành tấm vé dự Olympic

PV 18/08/2023 07:44

Xạ thủ trẻ Trịnh Thu Vinh xuất sắc giành vé dự Olympic 2024 ở nội dung 10m súng hơi nữ.

Trịnh Thu Vinh ăn mừng tấm vé dự Olympic cùng chuyên gia Park Chung Gun (Ảnh: HXV).

Theo Dân Trí, HLV Hoàng Xuân Vinh thông báo tin vui từ giải vô địch thế giới 2023 (Baku, Azerbaijan: "Thu Vinh đã giành vé chính thức dự Olympic Paris 2024",

Trịnh Thu Vinh là một xạ thủ trẻ tuổi, chưa cọ xát thi đấu ở nhiều giải đấu lớn nhưng khi phải đối đầu với trên 130 xạ thủ xuất sắc đến từ các nước trên thế giới, vận động viên (VĐV) Việt Nam giữ được trạng thái tâm lý vững vàng và đứng đồng hạng 5 trong số các xạ thủ ở vòng loại với số điểm là 579.

Dẫn đầu ở vòng loại là VĐV người Hy Lạp Korakaki Anna, được 584 điểm; thứ hai là VĐV Trung Quốc Jiang Ranxin với 581 điểm; VĐV đứng thứ 3 Sebghatollahi Golnoush…

Vị trí thứ 5 vòng loại nội dung 10m súng hơi nữ không chỉ mang về cho Trịnh Thu Vinh tấm vé dự Thế vận hội, mà cô còn có suất vào chung kết để tranh huy chương tại giải vô địch thế giới 2023. Chắc chắn kết quả này sẽ giúp xạ thủ Việt Nam có được tinh thần và tâm lý tốt nhất trước khi bước vào tranh tài.

Với việc giành vé dự Olympic, thầy trò chuyên gia Park Chung Gun sẽ có gần một năm để chuẩn bị cho Thế vận hội. Trong lịch sử thể thao Việt Nam, Hoàng Xuân Vinh là xạ thủ duy nhất giành HCV Olympic vào năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xạ thủ Trịnh Thu Vinh giành tấm vé dự Olympic

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO