Xác định vị trí có khả năng tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích tại Thuỷ điện Rào Trăng 3

Nguyễn Quốc 28/03/2021 19:09

Theo lực lượng tìm kiếm tỉnh Thừa Thiên – Huế, vị trí dưới lòng sông được hy vọng là khả năng cao nhất có thể tìm thấy các thi thể các nạn nhân mất tích tại Thuỷ điện Rào Trăng 3.

Lực lượng chức năng đang dốc toàn lực để tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Thuỷ điện Rào Trăng 3.

Chiều 28/3, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ngay sau khi hoàn thành công tác đắp đê quai để nắn dòng chảy của sông Rào Trăng, lực lượng tìm kiếm đã dốc toàn bộ lực lượng, phương tiện tập trung bơm nước nhằm tổ chức tìm kiếm dưới lòng sông.

Để đẩy nhanh hơn nữa việc tìm kiếm các lực lượng tiếp tục được chia làm 2 tổ, một tổ tập trung tìm kiếm các khu vực xung quanh bãi bồi, lực lượng còn lại khẩn trương khơi thông dòng chảy và tìm kiếm các vị trí xung quanh lòng hồ. Đây là vị trí được xác định là có khả năng sẽ có thi thể các công nhân mất tích, vì vậy các lực lượng đang quyết tâm tìm kiếm với tinh thần cao nhất.

Lực lượng tìm kiếm lắp đặt các phương tiện tập trung bơm nước nhằm tổ chức tìm kiếm dưới lòng sông.

Cũng trong sáng 28/3, lực lượng thủy điện tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng đã lắp các máy bơm cỡ lớn và sàng bơm nước trong lòng hồ, dự kiến trong chiều cùng ngày lượng nước dưới lòng hồ sẽ được hút cạn, và các lực lượng tìm kiếm sẽ tập trung tìm kiếm ngay sau khi nước được rút hết.

Theo lực lượng tìm kiếm, khu vực lòng sông Rào Trăng có khả năng cao nhất có thể tìm thấy thi thể các nạn nhân.

Trước đó, lực lượng tìm kiếm tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phát hiện nhiều đồ dùng cá nhân, xác xe máy, máy móc… bị vùi lấp dưới bãi bồi ở sông Rào Trăng.

Như tin đã đưa, vào ngày 12/10/2020, tại nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 (tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã xảy ra một vụ sạt lở đất khiến 17 công nhân bị mất tích. Đến nay, trải qua nhiều giai đoạn tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể 6 nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xác định vị trí có khả năng tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích tại Thuỷ điện Rào Trăng 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO