Xây cầu 65 tỷ để 'dự báo theo nhu cầu tương lai'

Lê Khánh 01/07/2023 14:01

Đề cập đến việc, cầu vòm thép 65 tỷ đồng dù được đưa vào khai thác sử dụng hơn 6 tháng nhưng vẫn vắng bóng người đi lại, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc xây dựng cây cầu này là để "đi trước đón đầu".

Chiều 30/6, tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 2 do UBND TP Hà Nội tổ chức, các phóng viên đã nêu ra thực trạng cầu vòm thép có tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng qua hồ Linh Đàm (Q. Hoàng Mai, Hà Nội) vắng người qua lại dù đã 6 tháng đi vào hoạt động.

Theo đó, tại buổi họp báo, phóng viên báo Thanh Niên đã đề nghị Sở GTVT Hà Nội cho biết, có hay không sự lãng phí khi đầu tư xây dựng cầu vòm thép này. Nếu có sự lãng phí thì trách nhiệm thuộc về ai? Đồng thời, đề nghị Sở GTVT Hà Nội giải thích nguyên nhân khiến cây cầu này thưa vắng người qua lại.

Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đỗ Việt Hải trả lời báo chí về cây cầu vòm thép 65 tỷ đồng.

Trả lời đề nghị của PV, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đỗ Việt Hải cho biết, cây cầu này chính thức được đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 12/2022. Đối với bất kỳ dự án nào trước khi đưa vào xây dựng đều có sự đánh giá rất kỹ của liên ngành, bắt đầu từ công tác khảo sát, lưu lượng giao thông. Đối với các công trình giao thông, sở đều đặt ra mục tiêu khai thác hiệu quả lâu dài.

"Hiện nay, sở vẫn thường xuyên rà soát, đánh giá lại tất cả các dự án, các công trình giao thông trên địa bàn Hà Nội để vừa có tổ chức điều tiết giao thông, vừa nâng cao hiệu quả của công trình", ông Hải khẳng định.

Theo vị Phó Giám đốc Sở GTVT việc đầu tư xây cầu được "dự báo theo nhu cầu của tương lai".

Lý giải về việc cầu vòm thép 65 tỷ đồng vắng người qua lại, ông Hải cho biết, việc đầu tư xây cầu được "dự báo theo nhu cầu của tương lai", đặc biệt là khu vực Hoàng Mai, Linh Đàm với dự báo phát triển dân số rất lớn trong thời gian tới. Do đó, theo ông Hải, việc "đi trước đón đầu" để xây dựng cầu vòm thép là cần thiết.

Trước đó, theo phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết Online về dự án cầu vòm thép vượt hồ Linh Đàm có tổng mức đầu tư 65 tỷ đồng do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư vắng người qua lại.

Cầu vòm sắt được xây dựng dưới gầm đường vành đai 3 trên cao, nằm giữa hai bên đường vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm. Sau khi đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm. Song, dù 6 tháng trôi qua dường như cây cầu này đang trở nên vô hình. Hầu hết xe máy vẫn di chuyển qua hồ Linh Đàm bằng 2 làn xe cơ giới được xây dựng trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây cầu 65 tỷ để 'dự báo theo nhu cầu tương lai'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO