Xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam

Mỹ Hòa 17/03/2023 15:26

Ngày 17/3, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Lê Hồng Sơn, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM cho biết, hoạt động báo chí, xuất bản của thành phố trong năm 2022 có nhiều khởi sắc, nhất là hoạt động phản ánh, ghi nhận nỗ lực của các cấp chính quyền, tổ chức, đoàn thể trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Qua đó, lan tỏa những điển hình, mô hình sáng tạo của hệ thống chính trị trong phòng chống dịch và đảm bảo an sinh xã hội; lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt;...

Khen thưởng, biểu dương các tác giả có tác phẩm đoạt giải Búa Liềm vàng lần thứ VII-năm 2022.

Theo ông Lê Hồng Sơn, nhiều cơ quan báo chí đã tổ chức diễn đàn, chuyên mục, bài viết về hiến kế cho TP HCM trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế. Đồng thời, báo chí tổ chức nhiều loạt bài tuyên truyền việc tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị là một trong những chủ đề mà Ðảng bộ, chính quyền TP HCM đề ra trong năm qua.

Đối với hoạt động xuất bản, ông Lê Hồng Sơn cho biết, thành phố đã tổ chức thành công Lễ hội Đường sách Tết Nhâm Dần năm 2022; Tuần lễ triển lãm sách và các hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng (03/02/1930 - 03/02/2022); các hoạt động kỷ niệm Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam;...

Thành phố cũng tiếp tục nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo về xuất bản bám sát đời sống thực tiễn; tăng cường cơ chế phối hợp với các cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý về xuất bản trên tinh thần tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Hiếu đã đề nghị các cơ quan TP HCM tham mưu và tổ chức thực hiện các chính sách phù hợp để hỗ trợ hoạt động của cơ quan báo chí, xuất bản trong giai đoạn 2 của Đề án sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí TP HCM.

Năm 2023 là năm bản lề tăng tốc phát triển của TPHCM và có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc và Đại hội Đảng bộ TP HCM nên ông Nguyễn Văn Hiếu đề nghị cơ quan báo chí, xuất bản tiếp tục bám sát chủ đề năm 2023 và các nhiệm vụ, giải pháp Đảng bộ, chính quyền TPHCM đã đề ra.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí cũng thảo luận về kết quả tuyên truyền năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dịp này, Hội Nhà báo TP HCM đã phát động giao ước thi đua "Xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam"./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam