Mặt trận

Xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận mạnh về phẩm chất, năng lực

QUỐC ĐỊNH 07/06/2024 09:12

Ngày 6/6 (sau 2 ngày làm việc), Đại hội đại biểu MTTQ TP Thủ Đức (TPHCM) lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029 đã bế mạc.

duoi.jpg
Ra mắt nhân sự khóa mới Ủy ban MTTQ TP Thủ Đức. Ảnh: Q. Định.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ TP Thủ Đức, nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều thách thức, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng MTTQ thành phố và các tổ chức thành viên đã gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng. Trong đó, nổi bật là các giải pháp để giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Công tác vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo” được thực hiện bằng nhiều hình thức sáng tạo, hiệu quả như: Tổ chức chương trình “Đi bộ đồng hành - Chung tay xây dựng TP Thủ Đức văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, Chương trình “Buffet chay - Nghĩa tình Thủ Đức”…

Đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” toàn TP Thủ Đức đã vận động và tiếp nhận được gần 90 tỷ đồng; thành phố đã tổ chức chăm lo, thực hiện an sinh xã hội với số tiền trên 86 tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ, Ban vận động Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” đã vận động và tiếp nhận gần 18 tỷ đồng…

Phát biểu tại đại hội, bà Nguyễn Thị Kim Thúy - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TPHCM đánh giá trong nhiệm kỳ qua, MTTQ TP Thủ Đức đã kế thừa, phát huy truyền thống của các thế hệ cán bộ Mặt trận đi trước, đoàn kết, đổi mới, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ thành phố nhiệm kỳ 2021-2024 đề ra.

MTTQ TP Thủ Đức đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng các hình thức tập hợp. Đồng thời chủ động trong tham gia chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân; củng cố và phát huy ngày càng tốt hơn vai trò Ban công tác Mặt trận khu phố.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Ủy viên ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư TP Thủ Đức đề nghị, thời gian tới cần tăng cường đoàn kết, tập hợp sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc trên địa bàn để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM. Ủy ban MTTQ TP Thủ Đức quan tâm nghiên cứu, xác định trọng tâm, trọng điểm, chú trọng công tác giám sát chuyên đề, tập trung vào những chủ trương, chính sách trọng yếu, vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Đặc biệt nâng cao chất lượng giám sát thông qua việc đề xuất, kiến nghị giám sát và hậu giám sát.

Dịp này, Ủy ban MTTQ TP Thủ Đức được lãnh đạo MTTQ TPHCM trao Cờ thi đua xuất sắc. Nhiều cá nhân, tổ chức cũng đã được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ TPHCM vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2019 - 2024.

Tại đại hội, các đại biểu đã hiệp thương cử 95 vị ủy viên tham gia Ủy ban MTTQ thành phố nhiệm kỳ mới. Ông Trần Hữu Phước tái cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Thủ Đức nhiệm kỳ 2024-2029.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận mạnh về phẩm chất, năng lực