Xây dựng kế hoạch cụ thể để ứng phó với thiên tai

Xuân Hiếu 22/08/2018 18:39

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; Hoàng Văn Thắng cho rằng tỉnh Bình Định cần xây dựng kế hoạch cụ thể để ứng phó với thiên tai trên biển và trên đất liền, chủ động đảm bảo cho các tàu cá neo đậu an toàn trên các cảng cá trong tỉnh.

Xây dựng kế hoạch cụ thể để ứng phó với thiên tai

Quang cảnh buổi làm việc.

Ngày 22/8, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Đinh về các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2018.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Bình Định kiến nghị Trung ương sớm đầu tư nâng cấp, mở rộng khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão tại cảng cá Tam Quan (Hoài Nhơn). Mở rộng hệ thống mạng lưới quan trắc, đo lưu lượng mưa tại các sông để nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo sớm nguy cơ thiên tai, nhằm chủ động phòng tránh.

Quan tâm đầu tư nâng cấp các hồ chứa, hệ thống đê kè và hệ thống tiêu thoát lũ khu vực hạ lưu các sông trên địa bàn tỉnh, đồng thời hỗ trợ trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ cứu nạn trên biển, trên đất liền cho nhân dân cho khi mưa bão xảy ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng đánh giá cao các phương án chuẩn bị ứng phó với thiên tai của tỉnh; đồng thời lưu ý một số vấn đề cần quan tâm để giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.

Xây dựng kế hoạch cụ thể để ứng phó với thiên tai trên biển và trên đất liền, chủ động đảm bảo cho các tàu cá neo đậu an toàn trên các cảng cá trong tỉnh. Chủ động quy hoạch các khu dân cư thích ứng với biến đổi khí hậu và có phương án vận hành, tiêu thoát lũ kịp thời, hiệu quả đối với các công trình hồ chứa nước, thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên tập huấn nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động của người dân trong ứng phó với thiên tai có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng kế hoạch cụ thể để ứng phó với thiên tai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO