Xây dựng môi trường sống cho phụ nữ và trẻ em DTTS

Nguyệt Minh 07/11/2023 13:17

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hoà đã triển khai Dự án “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, Dự án 8 Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (MTQG 1719), giai đoạn 2021-2025, bước đầu đạt được những kết quả nhất định.

Ra mắt “Địa chỉ an toàn cộng đồng” tại xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.
Ra mắt “Địa chỉ an toàn cộng đồng” tại xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Với Dự án 8, Hội Liên Hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa triển khai thực hiện tại 66 thôn, tổ dân phố; 27 xã, thị trấn thuộc 5 huyện, thị xã trong tỉnh thuộc vùng đồng bào DTTS và miền núi. Trong đó, ưu tiên phụ nữ và trẻ em vùng DTTS và miền núi, em gái là người DTTS trong các hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân bị bạo lực gia đình, bị xâm hại tình dục, phụ nữ khuyết tật. Tổng kinh phí phân bổ để thực hiện Dự án 8 trong thời gian qua là gần 10 tỷ đồng. Đặc biệt, hoạt động truyền thông, vận động thay đổi "nếp nghĩ, cách làm" góp phần xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em DTTS được Hội LHPN tỉnh chú trọng triển khai tại 2 huyện có đông đồng bào DTTS là Khánh Sơn và Khánh Vĩnh. Song song đó, các cấp Hội LHPN đã xây dựng và nhân rộng các mô hình thay đổi "nếp nghĩ, cách làm" nhằm nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ DTTS tại đây.

Thời gian qua, các cấp Hội trong tỉnh đã thành lập 3 tổ điểm truyền thông tại cộng đồng; tổ chức 44 hội nghị tập huấn hướng dẫn kỹ năng truyền thông cộng đồng cho hơn 2.080 lượt Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các xã, Chi hội trưởng, Chi hội phó, thôn trưởng, phó, bí thư chi bộ, già làng, Người có uy tín trong thôn, hội viên nòng cốt, thành viên tổ truyền thông cộng đồng; thành lập 44 tổ truyền thông cộng đồng; tổ chức 33 hoạt động nhằm thực hiện các chiến dịch truyền thông xoá bỏ định kiến giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em; thành lập 16 địa chỉ tin cậy cộng đồng, 15 địa chỉ an toàn tại cộng đồng.

Đã có khoảng 3.000 người được tham gia và thụ hưởng từ các chương trình này. Ngoài ra, các cấp Hội còn thực hiện công tác tuyên truyền, vận động thay đổi "nếp nghĩ, cách làm" qua các trang điện tử của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, zalo, facebook, fanpage…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng môi trường sống cho phụ nữ và trẻ em DTTS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO