Xây dựng tổ chức Hội Người cao tuổi vững mạnh

Tiến Đạt 13/09/2023 11:29

Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai Kết luận số 58-KL/TW ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức và hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Hội nghị có sự tham dự của 250 đại biểu tại điểm cầu Trung ương và 3.500 đại biểu tại điểm cầu các tỉnh, thành phố.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã thông tin nội dung của Kết luận số 58-KL/TW, phản ánh tính chủ động, sáng tạo của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam trong tổ chức triển khai kết luận, thực tiễn việc xây dựng tổ chức Hội ở cấp huyện, cấp tỉnh. Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội theo hướng thiết thực, hiệu quả, tạo chuyển biến rõ rệt, góp phần xây dựng đời sống văn hóa mới.

Bám sát tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, các báo cáo viên đã làm rõ bối cảnh, ý nghĩa, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng tổ chức và hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, vận dụng cụ thể vào chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan liên quan, liên hệ với 6 nhiệm vụ được nêu trong Kết luận số 58-KL/TW.

Trong đó tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, xã hội trong bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, trách nhiệm của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội trong phối hợp và thống nhất hành động, hoạt động giám sát, phản biện xã hội, kịp thời lắng nghe, phản ánh, kiến nghị với Đảng, Nhà nước nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của người cao tuổi. Phát hiện, biểu dương, nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay, tấm gương điển hình người cao tuổi và Hội Người cao tuổi các cấp.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam đánh giá cao vai trò của Hội Người cao tuổi các cấp thời gian qua; đồng thời đề nghị Hội Người cao tuổi các cấp tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 58-KL/TW nhằm tạo được niềm tin, uy tín đối với cấp ủy, chính quyền địa phương, thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi, xây dựng Hội Người cao tuổi Việt Nam đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam cũng mong muốn các ban, bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm, chia sẻ, động viên để người cao tuổi thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xây dựng tổ chức Hội Người cao tuổi vững mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO