Xe cứu thương tông nát đuôi xe CSGT trên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

Đoàn Xá 08/11/2023 16:24

Sáng ngày 8/11, một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận khi một xe cứu thương va chạm mạnh với xe của lực lượng Cảnh sát giao thông khiến 1 người bị thương, phương tiện hư hỏng.

Cụ thể, khoảng 9 giờ cùng ngày, xe cứu thương mang BKS 65A-183.XX khi lưu thông trên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận, hướng về Mỹ Thuận đã va chạm với xe của CSGT làm một người bị thương, 2 phương tiện bị hư hỏng. Vụ tai nạn xảy ra ở Km76+400, gần với trạm thu phí An Thái Trung của tuyến cao tốc này. Theo lực lượng CSGT, tại thời điểm trên, tài xế N.V.H (26 tuổi, ngụ tại Sóc Trăng) điều khiển xe cứu thương hướng từ Trung Lương đi Mỹ Thuận. Đến địa điểm trên, tài xế tông vào đuôi xe của CSGT đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên cao tốc. Cú va chạm mạnh đã khiến 2 xe bị hư hỏng nặng, một người trên xe cấp cứu bị thương do mảnh kính bắn vào.

Tường trình với CSGT, tài xế N.V.H. cho biết, quá trình đi từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) về TP Cần Thơ, tài xế bị buồn ngủ và đã dừng nghỉ tại Trạm Châu Thành (Tiền Giang) được khoảng 1 tiếng đồng hồ. Nhưng khi lái xe thì tiếp tục buồn ngủ nên gây ra vụ tai nạn giao thông kể trên. Sau khi vụ tai nạn, CSGT đã kiểm tra nồng độ cồn và chất ma túy đối với tài xế N.V.H. nhưng không phát hiện vi phạm.

Theo quan sát tại hiện trường, xe của lực lượng CSGT bị nát phần đuôi, móp méo nhiều chỗ. Đèn và kính, cốp thùng phía sau cũng bị vụ tai nạn làm cho hư hỏng nặng. Xe CSGT đậu nằm sát mép vạch kẻ màu trắng của làn đường cao tốc.

Hiện trường vụ tai trên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện tập đoàn Đèo Cả, chủ đầu tư xây dựng và khai thác tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận cho biết ngay khi vụ tai nạn xảy ra, đơn vị này điều phối phương tiện để tránh ùn tắc trên tuyến cao tốc. Vụ tai nạn đã ảnh hưởng tới việc di chuyển của người dân nhưng các phương tiện vẫn đi được 1 làn (cao tốc có 2 làn xe). Sau đó khoảng 2 giờ đồng hồ, đơn vị quản lý khai thác tuyến cao tốc đã phối hợp với lực lượng CSGT điều tiết xe ra ở nút giao Cai Lậy nhằm tránh ùn tắc tại khu vực tai nạn. Các phương tiện ra ở nút giao Cai Lậy sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng quốc lộ 1A về Mỹ Thuận theo lộ trình. Tới khoảng 12h30, toàn bộ tuyến cao tốc đã được khắc phục, các phương tiện lưu thông hoàn toàn bình thường.

Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận dài khoảng 51km nằm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, do tập đoàn Đèo Cả xây dựng và khai thác, được đưa vào hoạt động cuối năm 2021. Tuyến cao tốc hiện có 4 làn xe (mỗi chiều 2 làn) với vận tốc tối đa là 80km/h. Tuyến chưa có làn dừng khẩn cấp, chỉ có một số điểm dừng khẩn cấp được thiết kế 2 bên đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe cứu thương tông nát đuôi xe CSGT trên cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO