Sản xuất xe điện vốn được coi là sân chơi của những “gã nhà giàu”. Bởi cơ hội quá lớn về một viễn cảnh toàn dân cùng “dịch chuyển xanh” bằng xe điện thay thế xe xăng truyền thống. Tiềm năng lớn đi cùng nhiều thách thức song hành. Cuộc đua sản xuất và phân phối xe điện là một cuộc đua hao tiền, tốn của và đẩy sức chống chịu của doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Không ít thương hiệu xe điện rầm rộ đến nhưng cũng vội vàng thoái lui khỏi thị trường nếu không có hướng đi đúng và phù hợp để phát triển bền vững trong ngành hàng này.
Cơ hội đến từ “đỉnh” khó khăn
Theo Bộ Công Thương, doanh số tiêu thụ xe máy điện tại Việt Nam đã tăng khoảng 30% – 35% trong những năm gần đây, đưa Việt Nam trở thành thị trường xe máy điện (E2W) lớn nhất khu vực ASEAN và lớn thứ 2 toàn cầu, chỉ sau Trung Quốc.Tuy nhiên, năm 2023 trước thách thức khủng hoảng kinh tế toàn cầu, sức mua xe điện giảm khiến doanh số ngành hàng này sụt giảm nghiêm trọng.
Bên cạnh những ưu điểm nổi trội của xe máy điện như sử dụng năng lượng sạch không khí thải, không gây tiếng ồn khi sử dụng, tiết kiệm chi phí vận hành so với xe xăng thì rào cản lớn nhất người tiêu dùng Việt Nam từ chối sử dụng xe điện đó là quãng đường di chuyển một lần sạc và khoảng giá chấp nhận mua.
Hãng xe điện HAMACHI chuyển mình để bứt tốc phát triển
Năm 2024, hãng xe điện Hamachi ghi dấu ấn trong việc chuyển đổi mô hình kinh doanh D2C (Direct-to-Customer), công ty sản xuất và hàng trực tiếp cho khách hàng cuối, thay vì thông qua các kênh phân phối truyền thống.
Nhờ mô hình sản xuất này, hãng dễ dàng tiến hành thu thập phản hồi của khách hàng nhanh chóng hơn. Dựa vào các dự liệu về trải nghiệm mua và sử dụng xe của khách hàng, hành vi khách hàng. Hãng xe điện Hamachi đã nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng bằng cách kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm. Tự hào trở thành hãng xe điện có gói bảo hiểm lên đến 1 tỉ đồng với các trường hợp thương tật, hỏng tài sản do cháy nổ ắc quy, áp dụng cho đại lý và người tiêu dùng. Đồng thời cho ra đời các mẫu xe phù hợp với thị hiếu, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều nhóm khách hàng.
Các dòng xe phù hợp với với đối tượng người đi làm, gia đình trẻ như Gogo, LX và S+ có công suất tới 1.200W, hiệu suất động cơ 90%, tốc độ tối đa 50km/h. Các tiện ích đi kèm gồm màn hình full led, khóa xe thông minh, cổng sạc điện thoại USB, cốp rộng 22 lít chứa đồ thoải mái.
Các dòng xe điện động cỡ nhỏ như Hamachi Strong, Hamachi Sport, Hamachi Power, Hamachi Pretty lại phù hợp với nhóm học sinh - sinh viên, người lớn tuổi với công suất đạt 350W, tập trung vào sự an toàn khi vận hành của bộ lốp, giảm chấn thủy lực và phanh cơ. Trang bị đèn led, vỏ làm bằng vật liệu ABS có độ bền và chịu nhiệt cao, quãng đường chạy liên tục đạt 40 - 80km/1 lần sạc.
Hamachi đã triển khai mở rộng quy mô nhà máy, đầu tư thiết bị thực hiện tự động hóa dây chuyền sản xuất tại Thường Tín, Hà Nội. Dự kiến nhà máy sẽ đạt năng suất gấp ba lần các năm trước đó, đáp ứng nhu cầu thị trường.
Nhà máy sản xuất xe điện Hamachi
Địa chỉ: Cụm công nghiệp Ninh Sở - Thường Tín – Hà Nội
Hotline: 1900866863
Email: hamachi.vietnam@gmail.com
Website: https://www.hamachi.vn/