Kinh tế

Xếp hàng dài chờ 'săn' hàng hiệu giảm giá

Thanh Giang 30/08/2024 15:48

Ngày 30/8, Sở Công thương TPHCM chính thức khai mạc Chương trình khuyến mãi hàng hiệu 2024 với chủ đề City Sale. Chương trình hàng hiệu giảm giá ghi nhận sự ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng.

Rất nhiều người xếp hàng chờ đợi vào mua hàng hiệu giá rẻ.
Rất nhiều người xếp hàng chờ đợi vào mua hàng hiệu giá rẻ.

Ghi nhận của phóng viên, dù chưa đến giờ mở cửa mua sắm song khách hàng đã xếp hàng "rồng rắn" mong được trải nghiệm với hàng hiệu. Thậm chí, một số người tỏ ra sốt ruột khi không được vào mua sắm sớm.

Bà Nguyễn Như Thủy (quận 3) chia sẻ: “Sáng sớm hôm nay, tui bỏ công việc cùng con gái đi săn hàng hiệu. Hy vọng sẽ chọn được những sản phẩm vừa chất lượng, vừa giá rẻ”.

Một số người tiêu dùng cho rằng, ham mua đồ hiệu giảm giá, nhưng vẫn phải mua theo kế hoạch định trước. Nghĩa là sẽ đôi giày hay cái áo hoặc giỏ xách, tránh mua theo ngẫu hứng gây “thiệt hại” nặng.

Một số người nóng lòng muốn nhanh chóng vào quầy lựa chọn hàng hóa
Một số người nóng lòng muốn nhanh chóng vào quầy lựa chọn hàng hóa.

Chỉ vào túi xách có đôi giày bên trong, bà Hoa Tiên (quận Bình Thạnh) hồ hởi nói: "Đôi giày mềm, nhẹ, đẹp hơn 1,5 triệu đồng giảm còn gần 800 ngàn đồng. Tôi muốn lựa vài món có giá mềm tay hơn nữa".

Nói về giá cả trong chương trình khuyến mãi hàng hiệu năm nay Sở Công thương cho biết, hơn 500 thương hiệu tham gia với mức khuyến mại lên đến 80%, cùng nhiều chương trình tặng voucher, quà tặng hấp dẫn

Hàng hóa giảm giá khá đa dạng và phong phú.
Hàng hóa giảm giá khá đa dạng và phong phú.

Chương trình dự kiến thu hút hơn 10.000 doanh nghiệp tham gia với trên 60.000 chương trình khuyến mại đa dạng, góp phần quan trọng trong việc phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.

Năm 2023, thành phố đã tổ chức thành công Chương trình “Khuyến mại tập trung” – Mùa mua sắm “Shopping Season”, thu hút sự tham gia của hơn 9.000 thương nhân với hơn 51.000 chương trình khuyến mại. Nhờ đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu thương mại – dịch vụ năm 2023 đã đạt 1.190.407,3 tỷ đồng, tăng 96% so với năm 2022.

Hàng hiệu giảm giá thu hút cả khách hàng nam đi mua sắm.
Hàng hiệu giảm giá thu hút cả khách hàng nam đi mua sắm.

Ông Huỳnh Lê Minh Tú – Phó Giám đốc Sở Công thương nhận định, kinh tế khó khăn ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Với tinh thần luôn đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp, thành phố triển khai nhiều hỗ trợ doanh nghiệp trong việc sản xuất, tiêu dùng nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu.

Một trong những nỗ lực đó là chương trình khuyến mại tập trung – Mùa mua sắm “Shopping Season”. Chương trình trở thành hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của thành phố với sự tham gia của các thương hiệu uy tín.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xếp hàng dài chờ 'săn' hàng hiệu giảm giá