Xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm

Trung Hậu 21/09/2023 10:35

Sáng nay 21/9, lực lượng chức năng đã dẫn giải bị cáo Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) và các đồng phạm bằng xe đặc chủng tới TAND TP HCM để xét xử. An ninh bên trong và bên ngoài khu vực tòa án cũng được nhiều lực lượng chức năng bố trí bảo vệ.

Trong vụ này, bị cáo về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Cùng tội danh này, nhiều đồng phạm giúp sức cho bị cáo Hằng cũng được triệu tập đến tòa, gồm các bị cáo: Đặng Anh Quân (nguyên giảng viên Trường Đại học Luật TP HCM), Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam) và bị cáo Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam).

Vụ án do Thẩm phán Bùi Đức Nam chủ tọa, Thẩm phán dự khuyết là ông Nguyễn Tuấn Anh. Đại diện Viện KSND TPHCM, gồm có các ông Đinh Quốc Dũng, Nguyễn Quang Duyệt, Võ Thành Đủ.

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng tại tòa. Ảnh chụp màn hình.

Khoảng 7 giờ sáng, hầu hết các bị cáo đã được dẫn giải tới tòa để tham dự phiên xét xử đầu tiên vụ án. Trước đó từ 6 giờ sáng các bị cáo Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) và bị cáo Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật, nguyên giảm viên Đại học Luật TP HCM) được dẫn giải tới tòa.

Các bị cáo này bị xét xử cùng về tội 'Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân'.

Là một trong các nghệ sĩ tới sớm nhất làm thủ tục tham dự phiên tòa, ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) xuất hiện với thời trang sành điệu "ton sir ton", trước sự vây quanh của báo chí. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là một trong những người có quyền và lợi ích liên quan được HĐXX triệu tập trong vụ án này.

Có mặt ngay sau ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Vy Oanh cũng xuất hiện tại khu vực làm thủ tục tham dự phiên xét xử đầu tiên vụ án 'Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" có liên quan đến mình. Cũng như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Vy Oanh đã có đơn về việc bị cáo Nguyễn Phương Hằng xúc phạm mình nhiều lần trong các livestream công khai trên mạng xã hội của bị cáo này.

Ngoài 2 ca sĩ kể trên, TAND TP HCM còn triệu tập 12 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, gồm các nghệ sĩ Hoài Linh, bà Ðặng Thị Hàn Ni (nhà báo), ca sĩ Thủy Tiên cùng chồng là Lê Công Vinh (cầu thủ bóng đá), ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo), ông Huỳnh Uy Dũng (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam, chồng của bị cáo Nguyễn Phương Hằng) và một số cá nhân khác.

Trước phiên xét xử, Viện Kiểm sát Nhân dân TP HCM đã ban hành cáo trạng truy tố 5 bị can về hành tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật Hình sự 2015.

Hiện đại diện VKS đang công bố cáo trạng, trong đó cáo buộc từ khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội, bị cáo Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi phát ngôn trực tiếp về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều cá nhân, là các nghệ sĩ, ca sĩ, nhà báo,...được nêu ở trên.

Như đã thông tin, từ khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội, bị cáo Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn trực tiếp, trong đó có hành vi lời lẽ xúc phạm liên quan đến bí mật đời tư và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của 10 cá nhân.

Tại phiên tòa sáng nay, TAND TP HCM cũng triệu tập nhiều người có quyền và nghĩa vụ liên quan, gồm: nghệ sỹ Hoài Linh, ca sỹ Vy Oanh), bà Ðặng Thị Hàn Ni, ca sỹ Ðàm Vĩnh Hưng, ca sỹ Thủy Tiên cùng một số cá nhân khác. Quá trình điều tra, bị cáo Nguyễn Phương Hằng bước đầu thừa nhận đã phát ngôn xúc phạm các cá nhân trên.

PV Đại Đoàn Kết sẽ tiếp tục thông tin diễn biến phiên tòa xét xử trong ngày hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO