Xét xử vụ “Quan tài diễu phố”: Bị cáo Đặng Quốc Tú kêu oan

Đức Sơn 14/07/2015 08:00

Hôm qua (ngày 13/7), TAND tỉnh Vĩnh Phúc mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 8 bị cáo trong vụ án “Quan tài diễu phố” xảy ra tháng 3/2013 tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc gây xôn xao dư luận trong thời gian dài. Nạn nhân trong vụ án là Nguyễn Tuấn Anh (trú tại phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Thẩm phán Nguyễn Văn Hoa, Phó chánh án TAND tỉnh Vĩnh Phúc làm chủ tọa phiên tòa.

* Con rể Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vắng mặt không lý do

Các bị cáo tại phiên tòa.

Do đây là vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm nên ngay từ sáng sớm, người nhà nạn nhân và hàng trăm người dân đã có mặt tại TAND tỉnh Vĩnh Phúc để theo dõi diễn biến phiên tòa. Có lẽ do quá đau buồn và bức xúc nên ngay trong khi chờ làm thủ tục phiên tòa, người nhà nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh đã liên tục gào khóc, đòi xử các bị cáo thật nghiêm minh. Lực lượng an ninh tại tòa và HĐXX phải làm việc khá vất vả để giữ gìn an ninh trật tự tại phiên tòa.

Trong khi tất cả các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như Cáo trạng đã truy tố thì riêng bị cáo Đặng Quốc Tú không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Tú cho rằng, Tú chỉ can ngăn chứ không tham gia vào việc đánh anh Tuấn Anh và cũng không nhìn thấy những ai đánh anh Nguyễn Tuấn Anh. Bị cáo Tú đề nghị HĐXX cho dựng lại hiện trường để thực nghiệm điều tra lại vụ án.

Ngày 14/7, phiên tòa tiếp tục diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét xử vụ “Quan tài diễu phố”: Bị cáo Đặng Quốc Tú kêu oan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO