Xôn xao vụ nhân viên rửa khay trong nhà vệ sinh, nhà trường lên tiếng

Điền Bắc 28/07/2023 08:05

Trong 2 ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện các nhân viên nhà trường đang rửa khay đựng thức ăn của trẻ trong nhà vệ sinh. Các khay được xếp ngay trên bồn cầu. Ngoài ra, còn có hình ảnh nguồn nước đen ngòm đang chảy... Sự việc được xác định xảy ra tại một trường Mầm non trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An).

Theo đó, vụ việc được cho là xuất hiện tại Trường Mầm non Viet Sing Garden Hills đóng tại phường Quán Bàu, TP Vinh (Nghệ An). Cụ thể, các hình ảnh xuất hiện trên mạng như nhân viên rửa khay đựng thức ăn trong nhà vệ sinh, chăn gối bị vứt bừa bộn ở sàn nhà, nước đen chảy ra từ vòi…

Sau khi xuất hiện những hình ảnh trên, nhiều phụ huynh đang có con theo học tại trường Viet Sing Garden Hills tỏ ra rất bức xúc. “Không thể chấp nhận được, một ngôi trường được quảng cáo là tầm quốc tế mà xuất hiện hình ảnh này, dù trong hoàn cảnh nào cũng không thể chấp nhận được”, chị L. có con theo học tại trường này bức xúc.

Chăn gối được vứt bừa bãi trong phòng của trường.

Ngay sau khi những hình ảnh này được chia sẻ, chiều 27/7, trao đổi với bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng phòng GDĐT TP Vinh cho biết, chúng tôi đã nắm được sự việc, hiện đang thành lập đoàn để kiểm tra không chỉ riêng cơ sở này mà cả 3 cơ sở còn lại. “Hiện phòng đang vào cuộc để làm rõ, chúng tôi kiểm tra về quy định của ngành, trong đó có cả vệ sinh an toàn thực phẩm”, bà Thảo cho biết thêm.

Sau khi những hình ảnh được cho là “phản cảm” xuất hiện, lãnh đạo hệ thống Trường mầm non Viet Sing chính thức lên tiếng. Theo đó, thông cáo gửi báo chí ban lãnh đạo Hệ thống Viet Sing có nội dung: “Gửi lời xin lỗi chân thành đến Quý phụ huynh và công chúng vì đã phải đón nhận những thông tin không đúng về trường. Trong hai ngày vừa qua, BLÐ và các cơ quan chức năng cùng đại diện phụ huynh đã làm việc trực tiếp với những người liên quan và kiểm chứng lại tất cả thông tin”.

Trả lời báo chí, ông Phạm Anh Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP phát triển giáo dục quốc tế Viet Sing cho biết, những hình ảnh này là ở Trường mầm non Viet Sing Garden Hills (địa chỉ tại đường Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh), một trong những trường trực thuộc công ty.

Ông Đức cho rằng, hình ảnh nước từ vòi chảy ra đen xuất hiện từ thời điểm sau khi nghỉ dịch Covid-19, do một thời gian dài không sử dụng nên nước trong bồn bị tù đọng, khi mở vòi nước thì xảy ra hiện tượng đó. Ở trường này không có hệ thống nhà bếp, nên chỉ dùng nước để rửa.

“Nhưng tôi thừa nhận ở trường có vấn đề đó, tôi yêu cầu phải rút kinh nghiệm, nghiêm túc nhìn nhận và dừng ngay lập tức vấn đề đó”, ông Đức nhìn nhận.

Trong khi đó, nói về hình ảnh mà các cô đang rửa khay trong nhà vệ sinh, ông Đức cho biết các cô hiện nay không nhớ nổi bức ảnh được chụp khi nào. “Tuy nhiên, theo quy trình từng cá nhân làm việc như thế là không đúng, rửa khay trong hoàn cảnh đó là sai. Nhà trường rút kinh nghiệm vấn đề đó và sẽ không để xảy ra nữa”, ông Đức cho biết thêm.

Đối với video nước trong vòi chảy ra có màu đen ngòm. Đại diện lãnh đạo nhà trường cho biết, hình ảnh này xuất hiện sau kỳ nghỉ Covid-19, do một thời gian dài không sử dụng nên nước trong bồn bị tù đọng, khi mở vòi nước thì xảy ra hiện tượng đó.

Ông Đức cũng cho biết thêm, những hình ảnh và thông tin trên mạng xã hội đã có sự thêu dệt, xuất phát từ một giáo viên từng làm việc tại trường sau đó nghỉ việc và có sự hiềm khích với bộ phận quản lý. Ông Đức thừa nhận, với vai trò là người đứng đầu của hệ thống, chúng tôi thừa nhận để xảy ra việc đó, để cho phụ huynh phải quan tâm như thế là sai. Ngoài ra, để cho nhân viên nghỉ trong tư thế không thoải mái cũng sai, quan điểm của chúng tôi là sẽ nhìn thẳng vào sự thật và sẽ chỉnh sửa.

Được biết, hệ thống mầm non Viet Sing ở TP Vinh hiện có 4 trường. Trong đó, Trường mầm non Viet Sing Garden Hills có 8 lớp, với gần 200 cháu theo học nhưng chưa có bếp để nấu ăn.

Trước đó, ngày 23/11/2022, Trường mầm non Viet Sing Garden Hills đã bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính 90 triệu đồng vì đưa công trình vào hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế phòng cháy, chữa cháy.

Hình ảnh nhân viên Trường mầm non Viet Sing rửa khay đựng thức ăn trong nhà vệ sinh, khiến phụ huynh và dư luận dậy sóng

Ngoài ra, quá trình giám sát an toàn thực phẩm tại các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2022, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An phát hiện, Trường mầm non Viet Sing Sunrise (địa chỉ ở đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Vinh) đã thực hiện chưa đúng quy định về chế độ kiểm thực 3 bước.

Hiện vụ việc đang được Phòng GDĐT và Phòng Y tế TP Vinh kiểm tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xôn xao vụ nhân viên rửa khay trong nhà vệ sinh, nhà trường lên tiếng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO