Xử cò mồi lôi kéo bệnh nhân ở các bệnh viện

Khánh Ly 25/08/2020 18:38

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội diễn ra chiều nay 25/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý chỉ đạo đơn vị phải xử lý ngay tình hình mất an ninh trật tự, cò mồi, lôi kéo bệnh nhân ở cửa các bệnh viện

Các đơn vị phải xử lý ngay tình hình mất an ninh trật tự, cò mồi, lôi kéo bệnh nhân ở cửa các bệnh viện. Đây có thể là nơi lây lan dịch bệnh. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã chỉ đạo như vậy tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội diễn ra chiều nay 25/8.

Phát biểu tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu các đơn vị tiếp tục kiểm tra các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, dừng hoạt động ngay các đơn vị không đảm bảo. Sở Y tế tiếp tục kiểm tra các cơ sở này trong tuần sau. Các quận huyện kiểm tra hết các cơ sở khám chữa bệnh để phòng ngừa nguy cơ.

Đáng chú ý, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu, các đơn vị xử lý ngay tình hình mất an ninh trật tự, cò mồi, lôi kéo bệnh nhân ở cửa các bệnh viện. Cho biết, trong cuộc họp với các bệnh viện Trung ương và TP vừa qua, nhiều bệnh viện đã phản ánh bức xúc và nói: “Ví dụ như quận Hoàn Kiếm có Bệnh viện Việt Đức, Phụ sản, Bệnh Viện K…phải kiểm tra, xử lý ngay từ ngày mai. Đây cũng có thể là nơi lây lan dịch bệnh”

Về việc phòng chống dịch bệnh trong các cơ sở y tế, Sở Y tế cho biết, từ ngày 21-25/8 khám sàng lọc 1.587 bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, khó thở. Lũy tích từ 5/8 đã khám sàng lọc cho 7.384 bệnh nhân. Sở cũng tiến hành kiểm tra các bệnh viện công lập và tư nhân, đình chỉ hoạt động các cơ sở không đảm bảo an toàn. “Sở kiến nghị TP chỉ đạo các quận huyện tiến hành kiểm tra công tác khám sàng lọc ở gần 3.400 các phòng khám tư nhân đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn. Đây cũng là một nguy cơ lớn nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch”, Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà báo cáo.

Nhận định tại phiên họp, PGS.TS Trần Đắc Phu - nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho rằng ở Hà Nội “tạm thời yêu tâm” vì các trường hợp Đà Nẵng đã được xét nghiệm hết. Bên cạnh đó, TP cũng đẩy mạnh giám sát các bệnh viện, các cơ sở y tế và chưa phát hiện ca nào lây nhiễm. Hà Nội vẫn tiếp tục làm tốt, kịp thời công tác khoanh vùng dập dịch.

“Về vấn đề ở các phòng khám tư nhân mà Hà Nội đề xuất sẽ kiểm tra là rất quan trọng. Để sót các ca nhẹ là rất nguy hiểm, sẽ lây lan sâu vào các bệnh viện”, PGS.TS Trần Đắc Phu khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử cò mồi lôi kéo bệnh nhân ở các bệnh viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO