'Xử lý an toàn, tái sử dụng nước thải - giải pháp bảo vệ tài nguyên nước bền vững'

Tuấn Việt 22/03/2017 08:35

Ngày 21/3, tại TP Bắc Ninh, Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ TN&MT) phối hợp với Báo Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo khoa học “Xử lý an toàn, tái sử dụng nước thải – giải pháp bảo vệ tài nguyên nước bền vững”.

Tại Hội thảo, các nhà khoa học, quản lý đã thẳng thắn nhìn nhận vấn đề do ô nhiễm nước thải đang rất “nóng”, với nhiều hậu quả khó lường, khi Việt Nam đang phải đối mặt với thách thức về tình trạng ô nhiễm, cạn kiệt các nguồn nước, đặc biệt là tại các khu công nghiệp và đô thị, nơi hầu hết hệ thống sông ngòi, hồ ao đều bị ô nhiễm…

Theo quan trắc của Bộ TN&MT các sông chính ở Việt Nam hiện tại đều bị ô nhiễm, chủ yếu ở các vùng trung và hạ lưu các lưu vực sông, khu tập trung đông dân cư và các khu công nghiệp. Chất lượng nước suy giảm mạnh, nhiều chỉ tiêu như: BOD, COD, NH4, N, P cao hơn tiêu chuẩn cho phép nhiều lần. Phần lớn lượng nước thải sinh hoạt (khoảng 600.000 m3 /ngày) và công nghiệp (khoảng 240.000 m3 /ngày) không được xử lý đổ thẳng vào các ao hồ, sau đó chảy ra các con sông lớn.

Tại Hội thảo, các sáng kiến cũng được các nhà khoa học, chuyên gia trình bày, trong đó tái sử dụng nước thải an toàn được coi là giải pháp toàn diện của tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Xử lý an toàn, tái sử dụng nước thải - giải pháp bảo vệ tài nguyên nước bền vững'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO