Xử lý việc chậm trể nộp tiền điện như thế nào cho phù hợp?

Anh Vũ 01/07/2023 14:00

Do nộp tiền điện chậm, một số hộ dân ở một khu chung cư lớn của thành phố Hà Tĩnh bị ngừng cấp điện và phải chịu “phí nộp chậm tiền điện”. Tuy nhiên, nên chăng cần có sự mềm dẻo và chuyên nghiệp hơn khi xử lý việc chậm trể này.

Những ngày gần đây, một số hộ dân ở khu chung cư tại đường Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh) phản ánh việc nhân viên của Điện lực thành phố Hà Tĩnh gửi thông báo ngừng cấp điện vì nộp chậm tiền điện. Đáng nói, sau khi bị cắt điện, để cấp điện trở lại các hộ dân phải đóng “phí nộp chậm” tiền điện cho ngành điện.

Chị T.T.H - một cư dân ở khu chung cư tại đường Hàm Nghi, TP Hà Tĩnh bức bối kể, vào tháng 4/2023 mới đây, căn hộ của chị sử dụng điện hết 328.000 đồng. Vào cuối tháng 4, chị H. nhận được thông báo với nội dung: “Nếu hết ngày 27/4/2023 quý khách hàng chưa thanh toán, căn cứ vào hợp đồng mua bán điện đã ký kết, Điện lực Thành phố sẽ thực hiện ngừng cấp điện tại địa điểm sử dụng điện của khách hàng”.

Quá ngày 27/4, gia đình chị H. chưa kịp thanh toán, hôm sau căn hộ của chị bị cúp điện. “ Tôi gọi điện để nộp tiền và đề nghị đóng điện thì nhân viên Điện lực cho biết ngoài nộp tiền điện theo quy định phải nộp thêm phí đóng cắt. Điều đáng nói đó là khi thông báo, nhân viên điện lực không giải thích để tôi biết nếu bị cắt điện thì sẽ phải nộp thêm số tiền này. Ngoài ra, cách mà nhân viên Điện lực giải thích tôi thấy chưa rõ ràng”.

Ông Trần Xuân Thông, Giám đốc Điện lực thành phố Hà Tĩnh cảm ơn các thông tin từ phía khách hàng, ông cũng cho biết, “Mọi trình tự, thủ tục ngừng cấp điện đều được đơn vị tiến hành đúng quy định. Việc chị Thơ không giải thích rõ ràng với khách hàng dẫn đến sự phản ánh của người dân là việc chúng tôi cần nghiêm túc chấn chỉnh. Điện lực thành phố Hà Tĩnh sẽ làm tốt hơn công tác tuyên truyền đến khách hàng các quy định của ngành điện đối với việc ngừng cấp điện do chậm nộp tiền điện. Điện lực thành phố Hà Tĩnh quán triệt nhân viên thu tiền và các đối tác trung gian cần chuyên nghiệp hơn trong công việc, cố gằng nỗ lực, hướng tới sự hài lòng khách hàng. Khi khách hàng cần hỗ trợ về các các dịch vụ điện lực, xin gọi về số điện về Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 để được giải đáp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý việc chậm trể nộp tiền điện như thế nào cho phù hợp?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO