Xử nghiêm hành vi bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu

N.Khánh 15/01/2016 23:21

Nhấn mạnh nhiệm vụ thời gian tới của lực lượng QLTT, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, cán bộ QLTT “tay đã nhúng chàm, đã bao che, bảo kê, dung túng cho tội phạm thì không xử lý nghiêm tội phạm được”. Vì vậy sẽ phải xử lý nghiêm cán bộ dung túng, bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu.

Kiểm tra hàng hóa chống gian lận thương mại.

Chiều 15/1, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016.

Thông tin tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng cho biết, thời gian qua, các bộ ngành đã tổ chức rất nhiều hội nghị để bàn và triển khai việc thực hiện công tác chống hàng giả, hàng nhái, chống buôn lậu. Tuy nhiên, hàng giả, hàng nhái vẫn diễn biến phức tạp. Do đó, năm 2016 nhiệm vụ đặt ra với ngành Công thương trong đó với lực lượng QLTT rất nặng nề, đặc biệt trong điều kiện nước ta hội nhập sâu vào kinh tế quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị: Cần nhận thức rõ hơn về QLTT hiện nay. Chủ trương của Đảng, Nhà nước trong chống buôn lậu cần nhất quán, đặc biệt khi ta hội nhập sâu vào kinh tế thế giới để tạo môi trường kinh doanh bình đẳng cho doanh nghiệp và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công thương cần quan tâm đặc biệt đến lực lượng QLTT toàn quốc. Các địa phương cũng quan tâm hơn đến công tác QLTT. Bởi tình hình hiện còn rất phức tạp, hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng nhất là thực phẩm tràn lan, hàng không rõ nguồn gốc vẫn được bày bán công khai ở khắp các chợ trung tâm, các cửa hàng bán lẻ.

Phó Thủ tướng đề nghị cần tìm rõ nguyên nhân do đâu hàng giả hàng nhái vẫn ngang nhiên được bày bán. Rõ ràng để xảy ra tình trạng này là do người đứng đầu lực lượng QLTT, lãnh đạo địa phương, lãnh đạo các chi cục chưa nhận thức được tình hình nghiêm trọng của các mặt hàng kém chất lượng này. Trong khi đó nhận thức của một bộ phận nhân dân chưa hiểu rõ về hệ lụy của dùng hàng kém chất lượng vẫn còn ham rẻ và thích hàng ngoại mà không biết đây là hàng lậu.

Đặc biệt vẫn còn một bộ phận cán bộ QLTT “kiểm tra nhiều nhưng xử lý ít, gây phiền hà, bảo kê, tiếp tay cho tiêu cực”. Phó Thủ tướng đề nghị những người có trách nhiệm cần mạnh tay hơn, tuyên chiến với hàng giả, hàng kém chất lượng.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Bộ Công thương, Ban Chỉ đạo 389 cần có nhận thức hành động cụ thể về việc chống hàng giả, hàng nhái. Đặc biệt trước trong và sau Tết Bính Thân cần có đợt phát động mạnh mẽ hơn để lập lại trật tự trong lĩnh vực này. Muốn làm được điều này lực lượng QLTT phải mạnh và trong sạch.

“Tay đã nhúng chàm đã bao che, bảo kê, dung túng cho tội phạm thì không xử lý nghiêm tội phạm được”. Phải phát động để các cửa hàng kinh doanh không kinh doanh hàng giả, hàng nhái; Phát hiện điều tra xử lý nghiêm các đầu nậu cung cấp hàng giả, hàng nhái. Đi liền với đó là công tác tuyên truyền mạnh mẽ hơn, tẩy chay hàng giả hàng nhái. Quan trọng là Bộ Công thương cần cung cấp hàng hóa đầy đủ chất lượng giá cả hợp lý cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử nghiêm hành vi bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO