Xử phạt 36 triệu đồng đối với nhóm học viên CLB Tình Người

Nhóm PV 24/06/2021 17:15

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã tiến hành lập biên bản, xử phạt nhóm học viên CLB Tình Người vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền 36 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc "tụ tập đông người", không đeo khẩu trang, không đảm bảo giãn cách, vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của nhóm học viên CLB Tình Người tại số nhà 58 ngõ Yên Bái 1 (phường Phố Huế , quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mà báo Đại Đoàn Kết phản ánh, ngày 24/6, UBND phường Phố Huế (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có Văn bản số 133/UBND gửi báo Đại Đoàn Kết.

Cụ thể, sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Phố Huế đã phối hợp cùng Công an quận Hai Bà Trưng, Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng, Công an phường Phố Huế và Trạm y tế phường đã tiến hành điều tra xác minh.

Trong công văn nêu rõ: Bác sĩ N.T.L.T. (50 tuổi) có địa chỉ nhà tại số 58 ngõ Yên Bái 1 (phường Phố Huế , quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tập trung 17 trường hợp từ các nơi khác tại tầng 2 căn nhà trên, không đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã tiến hành lập biên bản xử phạt các trường hợp trên về hành vi vi phạm tại điểm a khoản 1 Điều 12 Nghị định 117/NĐ-CP. Tổng số đã xử phạt 18 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền là 36 triệu đồng.

UBND phường Phố Huế (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng đã gửi tờ trình đề nghị UBND quận Hai Bà Trưng ra quyết định xử phạt với bà N.T.L.T. (chủ nhà) vi phạm quy định hạn chế tụ tập đông người quy định tại Chỉ thị 12/CT-UBND ngày 11/5/2021 của UBND TP Hà Nội.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online tại hiện trường, trong buổi "tụ tập đông người" trên, có một số thành viên, học viên của CLB Tình Người có tham gia phụ trách và hoạt động của các “ban” trong CLB gồm: ông L.Đ.C. là Trưởng nhóm TN10, bà N.L. (Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) nhóm TN9, ông Đ.Q.H. (Thanh Trì, Hà Nội), ông P.H.T., bà N.T.L.T....

Cũng theo ghi nhận tại hiện trường, trên bàn, các thành viên của CLB Tình Người có mang theo rất nhiều cuốn sách “Tạo hoá ban tặng nền tảng trí tuệ cho nhân loại” - cuốn sách được coi là “pháp bảo” của CLB này. (Cuốn sách này đã bị Cục Xuất bản, in và phát hành yêu cầu đình chỉ phát hành).

Nhiều người mang theo cuốn sách được coi là “pháp bảo” của CLB Tình Người. (Ảnh cắt từ clip).

Trước đó, như báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, sáng ngày 18/6, nhóm thành viên CLB Tình Người tổ chức “tụ tập đông người", không đeo khẩu trang tại tầng 2, toà nhà văn phòng số nhà 58 ngõ Yên Bái 1, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngay sau đó, lực lượng Công an phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và lực lượng Cảnh sát 113 đã có mặt tại địa điểm trên để ghi nhận vụ việc “tụ tập đông người" trái với các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội.

Trong một diễn biến khác liên quan đến các hoạt động của CLB Tình Người, khoảng 14h ngày 22/6, trang Facebook “CLB Tình Người” đã đăng tải thông báo với nội dung: “Kể từ ngày 1/4/2021, CLB Tình Người thuộc Công ty TNHH Phát triển Trí tuệ cộng đồng tạm dừng tất cả các hoạt động giao lưu, chia sẻ. Mọi tổ chức, cá nhân mạo danh, lấy danh nghĩa Câu lạc bộ Tình Người để giao lưu, chia sẻ phải hoàn toàn tự chịu trách nhiệm trước pháp luật”.

Thông báo được đăng tải trên trang fanpage chính thức của CLB Tình Người ngày 22/6.

Ngày đăng tải thông báo là ngày 22/6, tuy nhiên, nội dung thông báo được tính từ ngày 1/4, đây có thể được coi là động thái “từ chối trách nhiệm" của CLB đối với các thành viên sau khi xảy ra sự việc một số thành viên, hội viên bị phát hiện, xử lý do vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại số nhà 58, ngõ Yên Bái 1, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử phạt 36 triệu đồng đối với nhóm học viên CLB Tình Người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO