Xử phạt nam công nhân quê Hải Dương ho, sốt, tự ý rời bệnh viện

P.Vân (tổng hợp) 25/02/2021 17:51

Anh K. bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Ảnh minh họa.

Ngày 25/2, UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với anh N.B.K. (34 tuổi, quê Hải Dương), nhân viên thuộc Ban quản lý các dự án đầu tư - Công ty 319 (Hà Nội).

Anh K. bị xử phạt vì không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Anh K. ở tại Ban quản lý điều hành công trình - Công ty 319 (đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

UBND quận Hải Châu cũng ra thông báo xử phạt vi phạm hành chính đối với Ban quản lý các dự án đầu tư - Công ty 319 (Hà Nội) vì không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, chiều 20/2, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận anh K. với triệu chứng ho, sốt. Sau khi khai báo y tế, được biết anh này về quê ở Hải Dương ăn Tết và quay lại Đà Nẵng ngày 16/2 (mùng 5 Tết), các bác sĩ đã yêu cầu anh K. lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, không được rời khỏi bệnh viện. Tuy nhiên, anh K. không lấy mẫu xét nghiệm và đã rời khỏi bệnh viện sau đó.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã phối hợp cùng Trung tâm y tế quận Hải Châu và các đơn vị liên quan tiến hành truy vết khẩn cấp với anh K.

Đến tối 20/2, lực lượng chức năng tìm thấy anh K. ở khu nhà của Ban quản lý điều hành công trình của công ty. Ngay sau đó, nam công nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía Tây thành phố.

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của anh K. đã âm tính lần 1. Theo quy định, anh K. sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 sau 14 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử phạt nam công nhân quê Hải Dương ho, sốt, tự ý rời bệnh viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO