Môi trường

Xu thế thời tiết 10 ngày tới như thế nào?

T.Linh 06/01/2024 20:26

Ngày 6/1, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia đưa bản tin dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày (từ đêm 6 đến ngày 16/1/2024).

a.jpg
Trong những ngày tới, miền Bắc được dự báo có mưa ở vài nơi.

Theo Trung tâm, thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới, phía Tây Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng khu Tây Bắc trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa nhỏ vài nơi. Đêm và sáng sớm trời rét.

Khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa, mưa rào rải rác. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh. Các khu vực khác đêm không mưa, ngày nắng.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 8 đến ngày 16/1, theo Trung tâm: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 9-10/1 và từ ngày 12-13/1 có mưa, mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng sớm trời rét.

Khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên từ ngày 9-10/1 và từ ngày 12-13/1 có mưa, mưa rào rải rác. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng cục bộ.

Trước đó, Trung tâm cũng đã đưa bản tin dự báo về tình hình khí hậu trong tháng 1 năm 2024. Theo Trung tâm, trong thời kỳ từ 1/1-31/1/2024, tổng lượng mưa tại khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm; các khu vực khác thấp hơn từ 5-15mm so với trung bình nhiều năm, riêng khu vực Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa thấp hơn từ 20-40mm so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Trong tháng 1/2024, không khí lạnh có xu hướng hoạt động yếu hơn trung bình nhiều năm, số ngày rét đậm, rét hại tại khu vực Miền Bắc ít hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ; rét
đậm, rét hại vẫn có khả năng xuất hiện tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nhưng không kéo dài nhiều ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xu thế thời tiết 10 ngày tới như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO