Xử vụ sập giàn giáo ở Formosa: Gia đình bị hại nhiều lần xin giảm án

Hạnh Nguyên 17/12/2015 18:09

Tại phiên xét hỏi buổi chiều 17/12, cả 4 bị cáo đều nhận lỗi và gửi lời xin lỗi tới gia đình các bị hại, nước mắt của các bị cáo đã rơi nhiều lần… Tại đây, gia đình những người bị hại cũng nhiều lần giảm án cho các bị cáo.

Tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (trong cùng bên trái)
đã khóc nhiều lần và gửi lời xin lỗi đến thân nhân các gia đình nạn nhân.

Trả lời trước HĐXX, bị cáo Nguyễn Anh Tuấn đã nói những lời khiến cả phiên tòa phải rơi nước mắt, bản thân bị cáo cũng nghẹn ngào khi nói những lời này.

Bị cáo nói: “Tôi cũng là một công nhân lao động, kiếm đồng tiền lương thiện như những người khác, trước đây kích thủy lực cũng bị tuột nhiều lần và tôi cũng xử lý như vậy nhưng không có vấn đề gì xẩy ra. Tôi không ngờ sẽ xảy ra tai nạn đáng tiếc như thế. Bản thân tôi cũng bị thương, đây là tai nạn ngoài ý muốn. Qua đây, cho tôi xin lỗi gia đình 13 bị hại đã mất và những người bị thương”.

Tại phiên tòa, đại diện của 10 gia đình các nạn nhân bị chết cho biết đã nhận được 460 triệu tiền mặt và một sổ bảo hiểm trị giá 200 triệu từ phía Công ty Nibelc và Công ty Samsung C&T. Có một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã đề xuất 2 công ty hỗ trợ thêm.

Chị Nguyễn Thị Thu (vợ của nạn nhân Nguyễn Văn Khang) kiến nghị Công ty Nibelc và Công ty Samsung C&T nhận 2 đứa con của mình khi lớn lên được làm việc tại công ty để góp phần giảm bớt gánh nặng cho chị cũng như khỏa lấp nỗi đau của người chồng đã mất.

Bà Hồ Thị Hương (mẹ nạn nhân Dương Văn Bảo)
không cầm được nước mắt khi nói về hoàn cảnh của mình.

Bà Hồ Thị Hương (mẹ của nạn nhân Dương Văn Bảo) nói trong nước mắt: “Đối với gia đình tôi chỉ có cháu Bảo là con trai, hồi trước chồng tôi còn đi làm được, có một phần thu nhập nhưng từ khi con trai mất, chồng tôi suy sụp hẳn, không thể làm gì được. Vì vậy đề nghị công ty xem xét hỗ trợ thêm. Qua theo dõi xét xử tôi thấy các bị cáo đã đúng người đúng tội nhưng là việc ngoài ý muốn, xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho họ”.

Anh Trương Đình Thiết (chú ruột của nạn nhân Trương Đình Tuấn) cũng chia sẻ: “Tai nạn xảy ra đối với 13 nạn nhân đã mất là nỗi đau, sự mất mát quá lớn, con không có cha, vợ mất chồng, người bị thương thì bị tàn tật, nếu bồi thường thì không biết bao nhiêu cho hết. Bản thân tôi cảm thấy các bị cáo đã đúng tội đúng việc, người Hàn Quốc cũng như người Việt Nam, họ cũng đã ăn năn hối cải, xin tòa có sự khoan hồng, độ lượng giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo”.

Chị Nguyễn Thị Minh (vợ của Phạm Công Sơn) cũng nói trong nước mắt: Anh Sơn mất còn quá trẻ, gánh nặng của tôi hiện giờ là quá lớn, phải nuôi mẹ già 70 tuổi, 4 con còn quá nhỏ, con đầu 12 tuổi, cháu út mới được 1 năm 2 tháng. Xin công ty hỗ trợ thêm để tôi chăm mẹ, nuôi con. Còn người mất đã mất rồi, giờ xin quý tòa mở lượng khoan hồng, giảm nhẹ cho các bị cáo…

Trước những chia sẻ, kiến nghị của gia đình các nạn nhân, đại diện Công ty Nibel và Công ty Samsung C&T hứa sẽ bàn bạc, xem xét, cân nhắc từng trường hợp cụ thể để tiếp tục hỗ trợ hay không và hỗ trợ như thế nào cho phù hợp.

Gia đình các bị hại nhiều lần xin giảm án cho các bị cáo.

Ông Kim Sang Chae – đại diện Công ty Samsung C&T đã gửi tới HĐXX ý kiến về 2 bị cáo người Hàn Quốc do công ty quản lý là hiện tại hai bị cáo người Hàn Quốc là ông Kim Jong Wook và Lee Jae Myeong đã bị tạm giam 7 tháng, diễn biến sức khỏe của hai bị cáo rất xấu.

“Sau sự việc sập giàn giáo, cộng đồng các doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư tại Hà Tĩnh và cũng như Việt Nam thấy bị cáo người nước ngoài bị giam như vậy thì họ rất lo lắng và cân nhắc khi đầu tư ở Việt Nam. Gia đình hai bị cáo Kim và Lee cũng có mặt ở đây, họ hy vọng hai bị cáo sớm được đoàn tụ với gia đình. Xin HĐXX cân nhắc, xem xét các yếu tố giảm nhẹ cho hai bị cáo”, ông Kim Sang Chae nói.

Phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày mai (18/12).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử vụ sập giàn giáo ở Formosa: Gia đình bị hại nhiều lần xin giảm án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO