Xuất hiện 2 ổ dịch mới, Tiền Giang phong tỏa nhiều ngân hàng, chợ truyền thống

Đoàn Xá 01/07/2021 14:59

Ngày 1/7, lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang ghi nhận thêm nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 ở khu vực cảng cá Mỹ Tho. Hiện cảng cá, nhiều chợ, chi nhánh ngân hàng trên địa bàn thành phố Mỹ Tho đã bị phong tỏa vì liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 1/7, lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang vẫn đang tiếp tục tiến hành truy vết, tìm kiếm những người liên quan và phong tỏa một số khu vực liên quan đến các ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn. Cụ thể, có 2 trường hợp ở thành phố Mỹ Tho là chị C.N.L., ngụ phường 3 và chị C.N.H., ngụ phường 9. Cả hai người này đều liên quan đến “ổ dịch” ở cảng cá Mỹ Tho mà trước đó đã ghi nhận ca mắc Covid-19. Theo lực lượng chức năng, ngày 30/6, 2 phụ nữ này đến khám bệnh tại Bệnh viện Quân y 120 với biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi và được bệnh viện này sàng lọc, thực hiện test nhanh kháng nguyên 3 lần đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển đến khu vực cách ly tạm thời cho bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 của bệnh viện, đồng thời chuyển mẫu đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang để xét nghiệm khẳng định và kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, kết quả xét nghiệm PCR của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cũng cho kết quả tương tự.

Ngoài ra, cũng có 2 trường hợp khác làm việc tại cảng cá Mỹ Tho cũng có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi đến khám bệnh tại Bệnh viện Quân y 120 và cũng được test nhanh kháng nguyên 2 lần đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đó là anh N.H.T., ngụ phường 2 và anh T.V.D., ngụ ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong. Hai trường hợp này cũng đang được Bệnh viện Quân y 120 cách ly tạm thời, chờ kết quả xét nghiệm PCR. Như vậy, liên quan đến “ổ dịch” ở cảng cá Mỹ Tho đã có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 2 trường hợp test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Một chi nhánh ngân hàng ở Thành phố Mỹ Tho bị phong tỏa

Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành khẩn trương các biện pháp phòng chống dịch bằng cách phong tỏa khu vực cảng cá, tìm những người làm việc cũng như đã tới cảng cá những ngày gần đây. Tổng cộng đến này thành phố Mỹ Tho ghi nhận 25 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Thành phố đã phong tỏa 2 chợ dân sinh, 1 chợ đầu mối, 2 ngân hàng và nhiều khu dân cư liên quan để dập dịch. Ngoài ra, từ ngày 30/6, thành phố Mỹ Tho cũng thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cũng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, ngày 1/7, lực lượng chức năng xác định một trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đối với bà N. T. L. H., sinh năm 1979, ngụ ấp 4, xã Tân Tây (huyện Gò Công Đông). Người phụ nữ này là công nhân đang làm việc tại Công ty PouYuen ở quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành truy vết toàn bộ công nhân ở huyện Gò Công Đông làm việc chung công ty trên, gồm 423 người. Các công nhân này được đưa đón bằng xe từ huyện Gò Công Đông tới TP Hồ Chí Minh làm việc hàng ngày, vì vậy những công nhân trên được coi là các trường hợp F1 và F2 liên quan đến ca dương tính này. Ngoài những người làm cùng, những địa điểm mà công nhân này cư ngụ cũng như từng đến thời gian gần đây cũng được lực lượng chức năng kiểm soát, phong tỏa tạm thời để tiến hành phun khử khuẩn, cách ly những người liên qua. Đây cũng là trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên ở huyện Gò Công Đông.

Theo thống kê, tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận 123 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó 90 trường hợp đã được công bố và 33 trường hợp đang chờ Bộ Y tế gắn mã số bệnh nhân trong năm 2021. Hầu hết các bệnh nhân đều ở huyện Cai Lậy, huyện Cái Bè, thị xã Cai Lậy, thành phố Mỹ Tho.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất hiện 2 ổ dịch mới, Tiền Giang phong tỏa nhiều ngân hàng, chợ truyền thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO