Xuất hiện người mắc viêm màng não mô cầu

PV 28/02/2016 09:41

Tại thời điểm này, đã có nhiều trường hợp mắc bệnh viêm não, màng não mô cầu rải rác tại một số tỉnh, thành phố như TP HCM, Sơn La, Hòa Bình, Gia Lai, Nam Định, Lạng Sơn, Hải Dương…; trong đó đã có trường hợp tử vong tại Hải Dương. 

Xuất hiện người mắc viêm màng não mô cầu

Bệnh nhân nữ đang điều trị viêm màng não mô cầu tịa BV Nhiệt đới.

Theo Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, bệnh viêm não, màng não do não mô cầu là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính, để lại nhiều biến chứng nặng, thậm chí gây tử vong. Bệnh lây qua đường hô hấp do hít phải các giọt bắn từ dịch tiết hô hấp có mầm bệnh. Mọi người đều có có khả năng nhiễm vi khuẩn não mô cầu.

Bệnh xuất hiện đột ngột với triệu chứng như sốt cao, đau đầu dữ dội, nôn, cứng gáy, mệt mỏi, có thể có đau họng, chấm hay mảng xuất huyết, ban xuất huyết hình sao hoặc có thể có mụn nước.

Để chủ động phòng chống bệnh do não mô cầu, Cục Y tế dự phòng đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường các giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh do não mô cầu, các ổ dịch mới phát sinh; lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc và các đối tượng nguy cơ để phát hiện sớm người lành mang trùng; điều trị dự phòng và triển khai kịp thời các biện pháp xử lý triệt để ổ dịch, không để dịch bệnh lan rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất hiện người mắc viêm màng não mô cầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO