Xúc động 4 anh em ruột lập bàn thờ vọng chịu tang cha trong khu cách ly

Nguyễn Quốc 26/07/2021 09:00

Đang trong quá trình cách ly, anh Hà cùng với 3 người em nhận được tin bố mình vừa qua đời. Sau đó, 4 anh em đã được cán bộ tại Khung cách ly T4 (tỉnh Thừa Thiên – Huế) lập bàn thờ vọng chịu tang cha ngay trong phòng cách ly.

Bàn thờ vọng được lập ngay trong phòng cách ly để anh Nam và 3 người em chịu tang bố.

Ngày 26/7, Thiếu tá Trần Lưu Lộc, Phó Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Phú Vang (Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế), Khung trưởng khu cách ly T4 cho biết, các cán bộ chiến sĩ của đơn vị vừa hỗ trợ, giúp đỡ 4 anh em ruột vừa có cha qua đời lập bàn thờ vọng ngay trong phòng cách ly.

Theo đó, 4 anh em ruột gồm Văn Nam (37 tuổi); Văn Hoàng (33 tuổi); Văn Rin (32 tuổi); Văn Thị Phương (22 tuổi) quê ở xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh trở về cách ly tại khu cách ly T4 từ ngày 19/7.

Ngoài ra, một người anh em khác là Văn Lạc (29 tuổi) về từ TP. Đà Nẵng đang được cách ly tại khu cách ly T3.

Anh Văn Nam cho biết, khi hay tin bệnh tình của bố trở nặng mấy anh em đã quyết định khăn gói về quê để gặp mặt bố lần cuối. Tuy nhiên khi đang trong quá trình cách ly tập trung tại đây thì nhận được tin bố mất.

“Cuộc sống này cũng có nhiều hoàn cảnh đôi khi còn éo le hơn, nên tôi đã dặn lòng mình sẽ cố gắng nén lại đau thương để hoàn thành cách ly, tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương”, anh Nam tâm sự.

Cũng theo anh Nam, khi biết thông tin bố anh qua đời từ gia đình, các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại khu cách ly T4 đã đến động viên, chia sẻ và hỗ trợ 4 anh em lập bàn thờ vọng ngay trong phòng cách ly để chịu tang bố.

Thiếu tá Trần Lưu Lộc thắp hương, động viên 4 anh em.

Thiếu tá Trần Lưu Lộc, Khung trưởng khu cách ly T4 cho biết, gia đình anh Nam có 8 anh chị em thì có 5 người đang bị cách ly. Trong đó, những người cách ly tại khu cách ly T4 đều làm nghề may mặc tại TP Hồ Chí Minh, thu nhập ổn định. Khi họ về địa phương thăm bố, do ở vùng dịch về nên phải thực hiện cách ly tập trung.

“Vì 4 người này đang trong thời gian cách ly nên không thể về chịu tang cha, do đó chúng tôi đã hỗ trợ lập bàn thờ vọng nhằm góp phần xoa dịu đau thương, mất mát quá lớn này”, Thiếu tá Lộc cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xúc động 4 anh em ruột lập bàn thờ vọng chịu tang cha trong khu cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO