Y án sơ thẩm đối với cha ruột bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong

Trung Hậu 10/05/2023 16:41

Sau hai tuần xét xử và nghị án, ngày 10/5 TAND Cấp cao tại TP HCM đã tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (38 tuổi) trong vụ bạo hành bé N.T.V.A. (8 tuổi, con ruột của bị cáo Thái) dẫn đến tử vong xảy ra tại một căn hộ thuộc quận Bình Thạnh, TP HCM vào tháng 12/2021.

Theo đó, Hội đồng xét xử (HĐXX) cấp phúc thẩm đã quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm 8 năm tù về các tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm" đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (38 tuổi, cha ruột nạn nhân) tại tòa.

Trong bản án, HĐXX nhận định không có căn cứ chấp nhận kháng cáo của luật sư phía bị hại yêu cầu hủy án sơ thẩm, đề nghị truy tố bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái phạm tội "giết người" với vai trò đồng phạm của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, nhân tình của bị cáo Thái).

Do đó, căn cứ vào kết luận giám định pháp y và kết luận giám định pháp y bổ sung của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TP HCM thì nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của cháu V.A. là những tổn thương do bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh nạn nhân đến từ vong vào ngày 22/12/2021.

Đồng thời, vào thời điểm ngày 22/12/2021, bị cáo Trung Thái đi làm và không ở nhà. Vào lúc 15 giờ 20 cùng ngày, quan sát camera qua điện thoại thấy bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh bé V.A., bị cáo Thái có gọi điện về và nói Trang không được đánh cháu V.A nữa. Theo HĐXX phúc thẩm, điều này đã thể hiện bị cáo Trung Thái không mong muốn hậu quả xảy ra với nạn nhân, cũng là con ruột mình.

Đối với bị cáo gây ra hậu quả trực tiếp khiến cháu V.A tử vong, trước khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra vào ngày 28/4, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã tự nguyện rút đơn kháng cáo, chấp nhận mức án tử hình do án sơ thẩm của TAND TP HCM đã tuyên án vào ngày 25/11/2022.

Do đó, HĐXX phúc thẩm chỉ thông báo đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang sống chung như vợ chồng với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và ở cùng con riêng của bị cáo Thái là cháu N.T.V.A tại một căn hộ chung cư tại quận Bình Thạnh, TP HCM.

Quá trình chung sống, bị cáo Thái giao bé N.T.V.A cho bị cáo Trang chăm sóc. Từ ngày 7/12/2021 đến 22/12/2021, bị cáo Trang có hành vi dùng tay, chân, cây gỗ, cây kim loại (là ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man cháu V.A.

Đỉnh điểm từ khoảng thời gian 14 giờ 51 phút đến 18 giờ 06 phút ngày 22/12/2021, bị cáo Trang liên tục dùng tay, chân và cây gỗ, đánh đập dã man bé V.A., dẫn đến tử vong.

Sau khi biết bị cáo Trang đánh bé V.A. đến tử vong, bị cáo Trung Thái đã có hành vi đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội cho bị cáo Trang.

Với hành vi này, bản án sơ thẩm và phúc thẩm đã buộc bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái lãnh án 8 năm tù về hai tội danh “Hành hạ người khác”, “Che giấu tội phạm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Y án sơ thẩm đối với cha ruột bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO