Xã hội

Yên Bái: Tái diễn tình trạng tuyên truyền “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ”

Đỗ Huy - Giang Lương 21/12/2023 18:43

Ngày 21/12, Công an tỉnh Yên Bái thông tin, Công an TP Yên Bái vừa phát hiện đối tượng đang tuyên truyền “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ”.

hoi-thanh-chua-troi.jpg
CQĐT đang làm việc với Phạm Thị Ngọc Huyền. Ảnh: Công an tỉnh Yên Bái.

Trước đó, qua nắm bắt thông tin địa bàn, khoảng 14h30 ngày 12/12, Công an TP Yên Bái phát hiện đối tượng Phạm Thị Ngọc Huyền (trú tại số 03, đường An Dương Vương, quận Tây Hồ, Hà Nội) là thành viên của tổ chức “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ” đang tổ chức tuyên truyền, vận động, dụ dỗ, lôi kéo các thành viên trong một gia đình tại tổ 12 (phường Yên Ninh, TP Yên Bái) tham gia “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ”. Công an TP Yên Bái đã kịp thời ngăn chặn, đồng thời thu giữ nhiều sách, tài liệu và máy tính xách tay có chứa các nội dung tuyên truyền về “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ”.

Tại đây, Phạm Thị Ngọc Huyền khai nhận đã sử dụng các tài liệu và các video, hình ảnh do mình tự sưu tầm và biên soạn để tuyên truyền, dụ dỗ cho một số người dân trên địa bàn TP Yên Bái tham gia vào tổ chức “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ”.

hoi-thanh-chua-troi-1.jpg
Các tài liệu tuyên truyền về “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ” bị thu giữ. Ảnh: Công an tỉnh Yên Bái.

Theo thông tin từ lực lượng An ninh Công an TP Yên Bái, qua rà soát, xác minh, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn TP Yên Bái không có các đối tượng cốt cán của tổ chức “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ” hoạt động và cư trú, tuy nhiên vẫn có các đối tượng thành viên của tổ chức này lén lút hoạt động, tìm cách dụ dỗ, lôi kéo người dân tham gia vào tổ chức “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ”.

Được biết, sáu tháng đầu năm 2023, lực lượng công an trong cả nước đã phát hiện, xử lý 12 vụ, 85 đối tượng hoạt động, sinh hoạt theo “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ”, gây mất an ninh trật tự. Hầu hết các đối tượng này đều bị các đối tượng cốt cán của tổ chức “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ” dụ dỗ, mua chuộc để tiến hành tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yên Bái: Tái diễn tình trạng tuyên truyền “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO