Giao thông

Yêu cầu Pacific Airlines báo cáo phương án tái cơ cấu đội tàu bay trước ngày 22/3

Lê Khánh 21/03/2024 13:11

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Pacific Airlines báo cáo phương án, kế hoạch tái cơ cấu đội tàu bay, phương án khai thác trước ngày 22/3.

Liên quan đến việc Pacific Airlines trả toàn bộ đội tàu bay, tạm dừng hoạt động để tái cơ cấu, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Pacific Airlines phải đảm bảo quyền lợi của hành khách đã mua vé trên các chuyến bay của Pacific Airlines theo quy định của pháp luật.

"Hãng có trách nhiệm hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất kỳ khoản tiền nào trong trường hợp chuyến bay bị hủy và hành khách không có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Pacific Airlines trong giai đoạn tạm dừng khai thác đội tàu bay", Cục Hàng không nhấn mạnh.

Hãng hàng không Pacific Airlines đã không còn tàu bay khai thác.
Cục Hàng không yêu cầu Pacific Airlines gửi phương án, kế hoạch tái cơ cấu đội tàu bay, phương án khai thác trước ngày 22/3.

Cùng đó, hãng khẩn trương thực hiện việc tái cơ cấu đội tàu bay, đưa tàu bay vào khai thác trở lại trong thời gian sớm nhất; báo cáo Cục Hàng không về phương án, kế hoạch tái cơ cấu đội tàu bay, phương án khai thác trước ngày 22/3.

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Pacific Airlines trả lại các slot không sử dụng trong giai đoạn hãng dừng khai thác để thực hiện việc tái cơ cấu đội tàu bay và do ảnh hưởng của việc giảm số lượng tàu bay.

Trước đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, ngày 18/3, Hãng hàng không Pacific Airlines đã không còn tàu bay khai thác.

Theo ông Thắng , hãng hàng không này đã chuyển hành khách sang các chuyến bay của Vietnam Airlines. Hiện Vietnam Airlines đang thu xếp để Pacific Airlines thuê 3 tàu bay của hãng.

Pacific Airlines là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam, từng được hãng hàng không Qantas Group của Úc rót tiền đầu tư.

Tháng 10/2020, Qantas Group thực hiện các thủ tục rút khỏi Pacific Airlines và chuyển giao lại 30% cổ phần cho Vietnam Airlines theo hình thức tặng lại.

Đến quý I/2022, thương vụ này đã hoàn tất và Vietnam Airlines nắm giữ gần 99% cổ phần tại Pacific Airlines kể từ đó đến nay.

Theo báo cáo thường niên của Vietnam Airlines, trong năm 2022, Pacific Airlines ghi nhận tổng doanh thu năm 2022 gần 3.487 tỷ đồng, lỗ trước thuế 2.096 tỷ đồng, giảm lỗ 212 tỷ đồng so với năm 2021.

Với 3 năm liền lỗ trên 2.000 tỷ đồng/năm từ sau giai đoạn Covid-19, ước tính hiện lỗ lũy kế của Pacific Airlines đến cuối năm 2022 đã lên hơn 10.700 tỷ và vốn chủ sở hữu âm 6.700 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Yêu cầu Pacific Airlines báo cáo phương án tái cơ cấu đội tàu bay trước ngày 22/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO